Cậu bé chiến thắng ung thư máu sau 2 năm điều trị vui mừng đi học lại

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/10/2020 08:13 GMT+7

Vì mắc ung thư, cậu bé Oscar Saxelby-Lee (6 tuổi, ở Anh) đã phải nghỉ học để trị bệnh. Sau gần 2 năm điều trị, bé Oscar đã chiến thắng ung thư và quay lại trường học.

Bé Oscar bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tăng lympho bào cấp tính, một loại ung thư máu nguy hiểm. Em buộc phải nghỉ học ở Trường tiểu học Pitmaston ở thành phố Worcester (Anh) vào tháng 12.2018 để trị bệnh, theo Mirror.
Ban đầu, cậu bé được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham (Anh). Các bác sĩ quyết định sẽ ghép tủy cho Oscar. Nhưng để làm được điều này thì phải cần người hiến tủy phù hợp.
Suốt nhiều tháng trôi qua nhưng bố mẹ Oscar là ông Jamie Lee, 28 tuổi, và cô Olivia Saxelby, 26 tuổi, vẫn không tìm được người phù hợp. Không còn cách nào khác, họ đã lên mạng xã hội kêu gọi giúp đỡ.
Một điểm xét nghiệm tìm người hiến tủy cho Oscar được dựng lên tại Trường tiểu học Pitmaston. Chỉ trong thời gian ngắn, khoảng 10.000 người đã đến xét nghiệm để hiến tủy cho cậu bé. Nhiều điểm xét nghiệm khác cũng được thiết lập ở nhiều nơi tại Anh. Cuối cùng, có 3 người được xác định là phù hợp hiến tủy cho bé Oscar.
Sau thời gian áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau, các xét nghiệm cho thấy Oscar vẫn còn bị ung thư. Bố mẹ quyết định đưa Oscar sang Singapore để được điều trị bằng phương pháp CAR-T, theo Mirror.
Gia đình đã huy động được từ cộng đồng khoảng tiền 500.000 bảng Anh (khoảng 14,7 tỉ đồng) để trang trải chi phí điều trị cho Oscar. May mắn đã mỉm cười với cậu bé. Em hiện được xác định khỏi ung thư máu vào tháng 1.2020.
Sau khi được ghép tủy lần thứ hai vào tháng 4.2020, cậu bé được xuất hiện và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham.
Vào ngày 22.10, bé Oscar đã quay lại Trường tiểu học Pitmaston sau gần 2 năm nghỉ học. Cậu bé đã rất phấn khích khi được đi học lại và gặp bạn bè.
“Oscar rất vui, thằng bé cười rạng rỡ. Điều đó thật tuyệt vời”, cô Olivia chia sẻ.
Lần trở lại trường học sau gần 2 năm nghỉ học dù kéo dài chỉ 30 phút nhưng đã giúp cậu bé cảm thấy rất vui. Ban đầu, khi ngồi giữa bạn bè, Oscar hơi im lặng. Nhưng sau đó không lâu, cậu bé bắt đầu trò chuyện với mọi người.
Suốt nhiều tháng qua, cậu bé đã xin bố mẹ được đi học lại. Em muốn được vào học và chơi đùa với bạn bè. Vì vừa mới khỏi ung thư, sức khỏe Oscar còn yếu nên bố mẹ hết sức cẩn thận khi cho em đi học lại, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.