Cậu bé chết 'oan' vì bác sĩ chẩn đoán nhầm đã cứu sống 7 người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/03/2018 15:53 GMT+7

Các triệu chứng ban đầu của cậu bé Marquel Brumley (13 tuổi) chỉ là ho, sổ mũi. Bệnh tiếp tục nặng khiến em bị đau nửa đầu, không thể cử động nửa bên trái cơ thể. Khi bác sĩ phát hiện Marquel bị nhiễm trùng xoang thì đã quá muộn.

Nhiễm trùng xoang đã lan đến não và khiến cậu bé Marquel ở thành phố Flint (bang Michigan, Mỹ) tử vong vào ngày 11.3. Sau khi chết, nội tạng hiến tặng từ cậu bé Marquel đã cứu sống 7 người khác, theo Daily Mail.
Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 2, khi Marquel xuất hiện các triệu chứng của cảm lạnh như ho và sổ mũi. Tuy nhiên, bác sĩ lúc ấy chẩn đoán cậu bé bị nhiễm vi rút. Marquel được bác sĩ kê một số loại thuốc thông thường vào ngày 22.2 và tin rằng bệnh sẽ hết sau vài ngày.
Nhưng bệnh không những không thuyên giảm mà còn gây ra chứng đau nửa đầu khiến Marquel phải đi cấp cứu nhiều lần. Thế nhưng, lần này bác sĩ lại chẩn đoán nhầm là những cơn đau này chỉ là đau đầu thông thường ở tuổi dậy thì.
Khi cơn đau đầu trở nên nặng hơn, các bác sĩ đã tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) não Marquel vào ngày 5.3. Lúc ấy, mắt trái của cậu bé đã sưng lên và không thể cử động nửa bên trái cơ thể.
Kết quả cho thấy Marquel bị nhiễm trùng xoang và lan đến não. Biến chứng khiến hình thành cục máu đông, làm hạn chế lưu thông máu, gây áp lực lên não và để lại những tổn thương nghiêm trọng ở não.
Cậu bé được chuyển sang một bệnh viện khác lớn hơn để điều trị. Tại đây, bác sĩ đã làm phẫu thuật khẩn cấp để hút mũ trong não và làm sạch xoang mũi cho Marquel. Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ tiếp tục dùng kháng sinh để điều trị tình trạng nhiễm trùng của Marquel.
Họ hy vọng cậu bé Marquel sẽ sớm tỉnh lại nhưng điều đó đã không xảy ra. Vài ngày sau, kết quả đo áp lực trong não cho thấy áp lực đó cao hơn mức bình thường đến 50%. Trong khi áp lực não phải dưới 10% mới có hy vọng cậu bé hồi phục.
Áp lực trong não quá lớn khiến ô xy không thể đến được mọi ngóc ngách trong não. Vào ngày 11.3, các bác sĩ kết luận Marquel đã bị chết não.
Một điều an ủi với gia đình sau cái chết đột ngột của Marquel là nội tạng cậu bé hiến tặng đã cứu sống được 7 người khác. Gia đình cậu bé hiện đang nhận khoản tiền đóng góp từ cộng đồng qua trang GoFundMe để trang trải chi phí y tế và tang lễ cho bé Marquel, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.