Cậu bé bị xoắn cả hai tinh hoàn ngay từ trong bụng mẹ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/02/2018 00:03 GMT+7

Một cậu bé vừa chào đời ở Anh đã bị xoắn tinh hoàn ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Đây là trường hợp rất hiếm mà các bác sĩ vẫn chưa thể hiểu nguyên nhân vì sao cậu bé lại bị xoắn cả hai tinh hoàn. 
Các thống kê cho thấy tỷ lệ trẻ bị xoắn tinh hoàn chỉ khoảng 6 trên 100.000 bé. Phần lớn là chỉ xoắn một bên tinh hoàn. Trường hợp bị xoắn cùng lúc cả hai tinh hoàn là cực hiếm, theo Daily Mail.
Cậu bé chào đời tại Bệnh viện Royal Devon và Exeter ở thành phố Exeter của Anh. Tên và ngày sinh của em không được tiết lộ. Các bác sĩ cho biết họ không thể khôi phục trạng thái bình thường cho tinh hoàn cậu bé. Điều này có nghĩa là em sẽ vô sinh khi lớn lên.
Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh bị xoắn quanh trục của nó, làm các mạch máu dẫn máu nuôi tinh hoàn bị tắc nghẽn, khiến tinh hoàn bị phù nề, thậm chí là hoại tử. Cả thế giới chỉ ghi nhận được vài ca mà trẻ sinh ra bị xoắn cả hai tinh hoàn, theo Daily Mail.
Cậu bé chào đời sau 36 tuần thai kỳ, nặng khoảng 4 kg. Trong suốt thai kỳ, các cuộc kiểm tra của bác sĩ hoàn toàn không thấy có bất kỳ vấn đề gì.
Thế nhưng, sau vài giờ chào đời, cậu bé bắt đầu thở nhanh bất thường khiến các bác sĩ hết sức lo lắng. Họ lập tức chạy đến và chẩn đoán cậu bé bị nhiễm trùng huyết. Đứa bé sau đó được điều trị bằng kháng sinh.
Các xét nghiệm tiếp theo phát hiện đứa trẻ không hề bị nhiễm trùng máu mà có thể phát sinh vấn đề ở tinh hoàn. Tuy nhiên, các bác sĩ lúc đó đã loại trừ khả năng cậu bé bị xoắn tinh hoàn vì em không xuất hiện các triệu chứng thường thấy của bệnh.
Đến ngày tuổi thứ ba, cậu bé được siêu âm tinh hoàn và phát hiện bị xoắn. Các bác sĩ khoa tiết niệu của bệnh viện tin rằng cậu bé đã bị xoắn tinh hoàn ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Trường hợp này bác sĩ không thể can thiệp nên quyết định để nguyên trạng tinh hoàn. Họ hy vọng khi bị xoắn tự nhiên như vậy thì tinh hoàn có thể sẽ không bị hoại tử, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.