Cậu bé bị ung thư máu làm cảnh sát tuần tra giao thông

03/04/2018 20:00 GMT+7

Ceejay McArdle (5 tuổi, ở Ireland) đang dần hồi phục sau những đợt hóa trị để điều trị bệnh ung thư máu. Hiện em đã trở thành một nhân viên cảnh sát tuần tra và kiểm tra giao thông đường bộ.

Theo Global News, cậu bé McArdle đã được cho đi cùng với mấy cảnh sát tuần tra các con đường xung quanh thị trấn Curragh và Kilcullen (County Kildare, Ireland) để phát hiện những người lái xe ẩu, vi phạm luật lệ giao thông.
Trong bộ quân phục cảnh sát, McArdle cũng được cho theo dõi màn hình camera được lắp đặt trên nhiều tuyến đường để phát hiện những người lái xe vi phạm luật lệ giao thông và yêu cầu họ cho xem giấy phép lái xe.
Cậu bé cũng được kết nối bộ đàm với máy bay trực thăng để giúp xác định vị trí của xe vi phạm và thậm chí có quyền yêu cầu tài xế xe kiểm tra nồng độ cồn trong người.
Vào năm 2014, cậu bé McArdle đã được chẩn đoán bị ung thư bạch cầu Lym ác tính sau khi cậu bé bị sốt cao suốt ba tuần liền. Vài tháng sau, cậu bé bắt đầu những đợt hóa trị.
Cảnh sát địa phương biết được tình hình và ước mơ của cậu bé sau khi họ ghé qua nhà cậu bé để kiểm tra định kỳ. Anh cảnh sát đã hứa sẽ gọi điện lại cho gia đình cậu để cậu được đi tuần tra với anh ấy vào ngày hôm sau.
Cậu bé McArdle thực sự đã trải qua những giây phút đặc biệt vào ngày hôm đó.
“Đó thật sự những giây phút hết sức đặc biệt đối với chúng tôi sau khi các đợt hóa trị kết thúc”, mẹ của McArdle nói với Global News.
Sau đó, nhân viên cảnh sát này cũng đã đăng hình và ước mơ cậu bé lên trang facebook cá nhân anh ấy. Vô tình, nhân viên cảnh sát ở Dublin đọc được và họ đã mời cậu bé và gia đình đến thăm nơi làm việc này và tặng cậu bé huy chương dũng cảm.
Từ đó, cậu bé McArdle đã bắt đầu hành trình đến thăm nhiều cơ quan cảnh sát ở khắp Ireland.
Từ sau khi cậu bé xuất viện, cậu bé đã tham gia nhiều hoạt động với cảnh sát, bao gồm cả chặn đường những xe đua khi cậu bé được 3 tuổi, bay cùng với các nhân viên cảnh sát trên máy bay trực thăng và có cơ hội gặp lãnh đạo Ireland.
Tất cả các hoạt động trên đã giúp cho cậu bé McArdle tốt nghiệp một khóa học ngắn hạn tại một trường đại học cảnh sát ở Ireland vào năm 2016.
Bây giờ, cậu bé 5 tuổi vẫn thực hiện nhiệm vụ và đi học tiếp, theo Global News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.