Cậu bé bị tiểu đường bán bí ngô để thuê chó 'đồng hành' đến trường

19/10/2018 10:46 GMT+7

Cậu bé 6 tuổi (ở Michigan, Mỹ) mắc đái tháo đường loại 1 đã đi bán bí ngô để có tiền trả dịch vụ thuê chú chó làm bạn đồng hành khi đi xe buýt, nhằm giúp báo động trong trường hợp sức khỏe của cậu bé có vấn đề.

Ian Unger đang học mẫu giáo tại Trường McNaughton (Mỹ). Cũng giống như các trẻ khác, bé Unger sẽ đi học bằng xe buýt do hội đồng các trường công lập ở địa phương cung cấp.
Ba mẹ của bé Unger đề nghị hội đồng cung cấp người trợ giúp giám sát sức khỏe của bé, bao gồm mức insulin cho bé, theo Fox News ngày 16.10.
Tuy nhiên, hội đồng đã từ chối lời đề nghị này. Vì vậy, gia đình bé Unger đã thuê dịch vụ: chó đồng hành và chó sẽ báo động khi đường huyết của cậu bé bắt đầu có vấn đề.
Chi phí cho dịch vụ này được tính dựa vào nhu cầu của bệnh nhân. Trường hợp của bé Unger là khoảng 25.000 USD (có thể thuê chó đồng hành được vài năm).
Để có được số tiền này, cậu bé đã nỗ lực bán bí ngô, theo WZZM.
Chỉ trong ba ngày, chủ yếu là bán qua mạng xã hội dưới dạng ủng hộ, quyên góp, từ thiện... cậu bé đã kiếm được hơn số tiền hơn 22.196 USD.
Ở bệnh nhân bị đái tháo đường loại 1, tuyến tụy không thể sản xuất được insulin, dẫn đến bị thiếu insulin và kết quả đường không được chuyển hóa dẫn đến bị ứ đọng trong máu.
Khoảng 1,25 triệu người ở Mỹ hiện tại bị đái tháo đường loại 1 và ước tính có thêm 40.000 người sẽ bị căn bệnh này mỗi năm, theo Fox News.
Thống kê của Hiệp hội Đái tháo Đường ở Mỹ, bệnh nhân cần điều trị tăng cường insulin. Ngoài ra, bệnh nhân, bao gồm cả trẻ em bị bệnh, có thể được dạy cách kiểm soát bệnh để được sống lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.