Cậu bé bị thanh sắt đâm xuyên ngực: Các nhà hảo tâm giúp 1,4 tỉ đồng

Duy Tính
Duy Tính
16/03/2019 12:07 GMT+7

Trong lúc cắt lúa thuê, em bị trượt chân té vào máy cắt lúa, bị trục của máy cắt cuốn vào và bị các lưỡi trong máy đâm thấu, xuyên bụng - ngực.

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vừa có buổi họp báo thông báo về tình hình bệnh và kinh phí hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho bệnh nhi Nguyễn Văn Uôl (13 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang).
Theo đó, viện phí của bệnh nhi phải đóng là trên 77 triệu đồng (do không có bảo hiểm y tế) nhưng gia đình tạm ứng được 58 triệu đồng, số tiền còn lại bệnh viện miễn giảm.
Gia đình bệnh nhi bày tỏ sự  biết ơn đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP. ẢNH: CTV
Bên cạnh đó, bệnh nhi được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tài trợ thông qua bệnh viện trên 1,4 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền trên bệnh viện làm sổ tiết kiệm và bàn giao cho ba của bé.
Chiều 15.3, bệnh nhi xuất viện. Bệnh viện cũng đã hỗ trợ 5 vé xe cho gia đình bé về.
Như Thanh Niên đã thông tin, bệnh nhi có hoàn cảnh khá thương tâm, mẹ bỏ đi khi vừa thôi nôi, còn ba em thì không được lanh lợi, ông bà nội thì già yếu. Mới 13 tuổi nhưng em phải nghỉ học và trở thành lao động chính trong nhà.
Trong lúc cắt lúa thuê, em bị trượt chân té vào máy cắt lúa, bị trục của máy cắt cuốn vào và bị các lưỡi trong máy đâm thấu, xuyên bụng - ngực.
Em được mọi người phát hiện đưa ra khỏi vật nhọn, cấp cứu băng ép tại Bệnh viện Cần Thơ và được chuyển khẩn cấp lên Bệnh viện Nhi đồng TP.
Qua kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ cho biết thanh sắt đã đâm xuyên ngực bé chiều dài từ 10 - 20 cm. Lúc nhập viện, bệnh nhi trong tình trạng doạ sốc mất máu, đa chấn thương nặng. Mạch nhanh, huyết áp xu hướng tụt, tràn máu màng phổi nhiều làm xẹp hết một bên phổi gây suy hô hấp nặng nề. Bệnh nhi được đặt ống giúp thở.
Kết quả hội chẩn liên khoa và kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhi bị đa vết thương, rách cơ hoành, vỡ gan, tràn máu phổi phải lượng nhiều.
Bệnh nhi được mổ khẩn với 10 y bác sĩ tham gia. Các bác sĩ đã xử lý vết thương xuyên rách một phần nhu mô gan, khâu gan, đặt dẫn lưu dưới gan ra ngoài và tiến hành lau rửa sạch ổ bụng; khâu phục hồi cơ hoành; hút tại chỗ khoang màng phổi hơn 1.500 ml máu và ấn lưu màng phổi phải. Ca mổ kéo dài 5 giờ 30 phút đã giành lại sự sống cho bệnh nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.