Cậu bé bị nhiễm trùng huyết tử vong do sai sót khó tin của bệnh viện

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/03/2021 00:10 GMT+7

Cậu bé Sheldon Farnell (4 tuổi) phải vào viện điều trị nhưng sớm được xuất viện vì sức khỏe được cải thiện.

Tuy nhiên, gia đình không ngờ bé bị nhiễm trùng tai, tình trạng nhiễm trùng lan vào máu dẫn đến nhiễm trùng huyết và tử vong.
Cậu bé Sheldon Farnell bị nhức đầu và sốt cao suốt 2 ngày. Em được mẹ là cô Katrina Farnell (25 tuổi) đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Sunderland ở thành phố Sunderland (Anh) để điều trị, theo Daily Mail.
Lúc này, bác sĩ chưa thực sự xác định cậu bé mắc bệnh gì, chỉ nghi ngờ là nhiễm trùng huyết. Do đó, bác sĩ vẫn chưa bắt tay điều trị nhiễm trùng huyết ngay.
Sang ngày hôm sau, sức khỏe của bé Sheldon đã cải thiện, cơ thể bé đã hạ sốt, huyết áp cũng giảm. Đến tối hôm đó, kết quả xét nghiệm máu tạm thời cho thấy bé bị nhiễm liên cầu khuẩn, tình trạng này có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết.
Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng kết quả này là không đáng tin cậy vì sức khỏe của bé Sheldon đang cải thiện. Bác sĩ cho cậu bé xuất viện vào trưa hôm sau.
Lúc này, cô Farnell đã yêu cầu bác sĩ kê kháng sinh cho con. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.
Nhưng chỉ khoảng 15 phút sau khi Sheldon xuất viện, kết quả xét nghiệm cuối cùng cho thấy em bị nhiễm trùng huyết. Tình trạng này có thể gây tử vong.
Nhân viên bệnh viện đã cố gắng gọi cho bố mẹ Sheldon để thông báo là cậu bé cần được điều trị khẩn cấp. Tuy nhiên, quản trị viên bệnh viện đã đưa nhầm số liên lạc của người khác, khiến không thể liên lạc được với bố mẹ cậu bé.
Khi gia đình đưa Sheldon đến lại bệnh viện vào sáng hôm sau thì cậu bé đã bị sốc nhiễm khuẩn. Cậu bé được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và tử vong chỉ vài giờ sau đó. Khám nghiệm tử thi cho thấy cậu bé tử vong vì nhiễm trùng huyết nặng, nguyên nhân xuất phát từ nhiễm trùng tai.
Gia đình cáo buộc bé Sheldon qua đời là do những sai sót của bệnh viện và đã đưa vụ việc này ra tòa. Vụ án vẫn đang được xét xử, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.