Cậu bé bị ngưng tim 90 phút nhưng vẫn sống sót kỳ diệu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/07/2019 12:49 GMT+7

Sống sót khi bị ngưng tim vài phút đã là một phép lạ. Nhưng mới đây, một cậu bé 5 tuổi ở Mỹ còn trải qua điều hơn thế. Bé bị ngưng tim đến 90 phút và vẫn sống.

Trường hợp hi hữu này xảy ra từ tháng 12.2018 nhưng chỉ mới được truyền thông đưa tin gần đây. Ban đầu, bé Owen Coulter (5 tuổi) chỉ xuất hiện các triệu chứng giống như cúm, theo Fox News.
Owen được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Những xét nghiệm cho thấy bé không bị cúm hay viêm họng do liên cầu khuẩn. Triệu chứng bắt đầu nghiêm trọng khi Owen bị sưng húp mắt, chân tím tái.
Nhận thấy con có những chứng nguy kịch, bố mẹ Owen đã mang con chạy xộc vào Bệnh viện Dell Children’s Medical Center ở bang Texas (Mỹ) để cấp cứu. Owen đã bị ngưng tim.
Các bác sĩ ngay lập tức thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) cho Owen. Mỗi người sẽ thực hiện liên tục trong 2 phút, sau đó thay phiên nhau. Các y bác sĩ đã hồi sức tim phổi cho Owen suốt 90 phút.
Mặc dù ngưng tim kéo dài nhưng các bác sĩ nhận thấy những dấu hiệu lạc quan là Owen có thể vượt qua. Cuối cùng, bác sĩ đã dùng máy hỗ trợ sự sống đặc biệt ECMO, một hệ thống có khả năng thay thế chức năng của tim và phổi, cho bệnh nhân.
Owen đã vượt qua cơn nguy kịch sau khi bị ngưng tim 90 phút. Cậu bé đã xuất viện vào tháng 2.2019, sau 56 ngày nằm viện.
Đến tháng 3.2019, Owen đã bắt đầu đi lại được. Dù vậy, bé vẫn đang trong quá trình hồi phục, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.