Cậu bé bị kẹt mí mắt trong dây kéo áo khoác, lính cứu hỏa cũng bó tay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/03/2018 12:48 GMT+7

Một cậu bé ở Trung Quốc đã mắc tai nạn hy hữu khi kẹt mí mắt trong dây kéo áo khoác. Lính cứu hỏa đã phải nhờ đến bác sĩ chuyên khoa nhãn để hỗ trợ cứu cậu bé.

Vụ việc đã cảnh báo nhiều bố mẹ cần cẩn thận hơn khi mặc áo khoác cho con hoặc dạy con cách mặc áo khoác có dây kéo đúng cách. Tên của cậu bé không được tiết lộ, theo Daily Mail.
Một đoạn video ghi lại cho thấy các lính cứu hỏa đã phải cắt bỏ áo khoác để từ từ gỡ dây kéo ra khỏi mí mắt cậu bé. Tai nạn xảy ra vào ngày 12.3.
Tuy nhiên, các lính cứu hỏa không thể tự mình giải cứu nên đã mang cậu bé đến Bệnh viện Nhi của Đại học Tô Châu ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Người trực tiếp hỗ trợ lính cứu hỏa gỡ mí mắt cậu bé ra khỏi dây kéo là bác sĩ Lưu Tường. Bà đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn khoa.
Các lính cứu hóa đã dùng kìm nhỏ để từ từ nới lỏng dây kéo ra. Trong khi đó, họ trấn an cậu bé để em có thể bình tĩnh. Vài phút sau, dây kéo đã được gỡ ra khỏi mí mắt em.
May mắn là cậu bé không bị tổn hại gì nghiêm trọng ở mắt mà chỉ có vài vết thâm và trầy xước. Bác sĩ Lưu Tường cho biết nếu không giải cứu kịp thời, để mí mắt kẹt lâu trong dây kéo sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến mô mí mắt. Bà cũng nhắc nhở bố mẹ cậu bé cần để mắt tới con cũng như dạy con cách mặc áo khoác đúng cách, theo trang tin Huanqiu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.