Cậu bé 'ăn bao nhiêu cũng thấy đói' 10 tuổi đã nặng 90 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/11/2018 09:10 GMT+7

Cậu bé Caden mắc một chứng bệnh khiến cậu ăn liên tục và không bao giờ hết đói. Caden đã đạt trọng lượng 40 kg khi mới 3 tuổi. Năm 10 tuổi, cậu nặng 90 kg và qua đời ở tuổi 11.

Người trực tiếp chăm sóc Caden (ở Nam Phi) là mẹ cậu bé, bà Zola Benjamin. Các bác sĩ chẩn đoán Caden mắc hội chứng Prader-Willi khi em được 3 tuổi.
Đây là một dạng rối loạn di truyền khiến người mắc thèm ăn vô độ. Dù có ăn và ăn bao nhiêu thì họ luôn cảm thấy đói, theo Health24.
Một điều có thể khiến nhiều người bất ngờ là Caden sinh ra không phải là đứa trẻ thừa cân. Trái lại, cậu bị sinh non và chào đời với cân nặng chỉ 1,2 kg. Caden đã phải nằm lại viện đến khi 2 tháng tuổi mới được về nhà.
Cô Zola nhận thấy con trai mình tăng cân rất nhanh nhưng không nghi ngờ gì. Cho đến khi Caden nặng đến 40 kg dù chỉ mới 3 tuổi, Zola mới đưa con đến bệnh viện khám.
Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán nhầm là hội chứng Cushing. Hội chứng này xảy ra khi cơ thể xuất hiện sự gia tăng nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol trong thời gian dài và hệ quả là tăng cân, béo phì, theo Health24.
Mọi người đều nghĩ Caden bị béo phì nên đã áp dụng các phương pháp điều trị cho người béo phì. Đến tận vài tháng sau, Caden mới được chẩn đoán mắc hội chứng Prader-Willi.
Cậu bé phải trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn. Hội chứng Prader-Willi cũng khiến cậu bé bị viêm da, suy tim, thận, tiểu đường và trầm cảm.
Bà Zola đã có những lúc hy vọng rằng tình hình sẽ khả quan hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ dù đã hết sức nhưng vẫn không thể thay đổi được nhiều.
Cơ thể béo phì nghiêm trọng khiến Caden thường xuyên bị khó thở và phải cần đến bình ô xy. Gần như cả ngày không khi nào Caden rời được bình ô xy.
Ngày 11.11, Caden được đưa đến bệnh viện Steve Biko Academic Hospital ở thành phố Pretoria của Nam Phi trong tình trạng nguy kịch, tim đập yếu, suy thận và khó thở. Bệnh tình khiến cậu bé vô cùng đau đớn. Khoảng 1 giờ sáng ngày 15.11, các bác sĩ đã tiêm cho Caden liều giảm đau morphine đầu tiên. Khoảng 30 phút sau, cậu bé qua đời.
Caden mất ở tuổi 11. Bà Zola không muốn tiết lộ cân nặng của con trai vào thời điểm cậu bé mất. Truyền thông Nam Phi tiết lộ cách đây khoảng 1 năm, khi Caden 10 tuổi thì cậu bé đã nặng trên 90 kg, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.