Cậu bé 2 tuổi khóc liên tục suốt 15 tiếng đồng hồ

03/01/2019 13:40 GMT+7

Một cậu bé 2 tuổi (Atlanta, Georgia, Mỹ) đã bị một dạng động kinh hiếm gặp làm cậu bé khóc suốt 15 tiếng đồng hồ và liên tục nấc cụt đau khổ trong những ngày đầu xuất viện về nhà.

Ngoài ra, bé Jack Trotter cũng không thể kiểm soát được tiếng cười. Cô bé cười như điên loạn trong 6 tháng liền.

Khi sinh ra, bé Jack nhìn giống như những em bé bình thường khác, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, một ngày sau khi được ba mẹ đưa về nhà, mọi thứ đã thay đổi: cậu bé bắt đầu khóc liên tục và ngày càng dữ dội hơn đến nỗi ba mẹ bé Jack không thể làm bé nín khóc.
Ban đầu, mẹ của bé Jack (Leah) tự an ủi chính mình đừng lo lắng vì em bé khóc là chuyện bình thường. Nhưng, điều này chỉ là triệu chứng khởi đầu của căn bệnh trên mà mất gần 5 tháng mới chẩn đoán ra được.
Trong suốt thời gian đó, họ đi gặp nhiều bác sĩ từ thần kinh đến dinh dưỡng xem bé bị bệnh gì và có liệu trình điệu trị cho đúng.
 
Khi bé 3 tháng tuổi, bác sĩ đầu tiên đã khám cho bé và chẩn đoán nhầm Jack mắc bệnh rối loạn chuyển hóa dạng nặng có thể đe dọa đến tính mạng cậu bé.
Tuy nhiên, qua 2 tháng sau đó, các bác sĩ cuối cùng cùng đã tìm được chính xác bé bị bệnh động kinh phụ thuộc vào pyridoxine- vitamin 6 (Pyridoxine Dependent Epilepsy).
Đây là một hội chứng rất hiếm gặp, khó kiểm soát, những cơn co giật thường xuyên xuất hiện ở trẻ mới sinh ra và kéo dài khi trẻ lớn, theo Daily Mail.
Đây là căn bệnh có thể chữa trị được, tuy nhiên không được chẩn đoán, điều trị và chăm sóc đúng và kịp thời thì bệnh nhân có thể chết. Bệnh này có thể kiểm tra phát hiện nếu các bác sĩ làm xét nghiệm gien khi sinh.
“Tôi cố gắng tìm kiếm các cách kết nối với các chuyên gia chuyên về bệnh này để điều trị cho con trai”, cô Leah nói với Daily Mail.
Ngoài ra, cô còn tham gia một mạng lưới để vận động kêu gọi ngành y tế đưa bệnh này vào tầm soát cho bé khi sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.