Cậu bé 11 tuổi cao hơn 2 mét và còn tiếp tục cao

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/06/2018 12:13 GMT+7

Cậu bé Nhân Khả Dư cao tới 2,06 mét mặc dù em chỉ mới 11 tuổi và đang học lớp 6. Vì quá cao nên trường đã sắp cho Khả Dư bàn ghế học riêng cao gấp đôi bạn bè. Cậu bé vẫn đang tiếp tục cao thêm.

Khả Dư nặng 126 kg, cao 2,06 mét, cao hơn cả chiều cao trung bình 2 mét của các cầu thủ đang thi đấu cho giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Khả Dư hiện sống với gia đình ở thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, theo Daily Mall.
Truyền thông Trung Quốc cho biết dường như chiều cao của Khả Dư là phát triển tự nhiên mà không phải do bất kỳ rối loạn phát triển nào gây ra. Hiện tại, gia đình em đang xem xét nộp hồ sơ lên Tổ chức kỷ lục Guinness để được công nhận.
Khả Dư được thừa hưởng di truyền từ bố mẹ nên có chiều cao khác thường. Mẹ của Khả Dư cao đến 1,9 mét, trong khi bố em cao 1,8 mét.
Với chiều cao 2,06 mét, Khả dư cao hơn khoảng 30% so với một đứa trẻ bình thường. Tại Trung Quốc, chiều cao tiêu chuẩn cho một trẻ 11 tuổi là 1,4 mét.
Vì lo lắng cho chiều cao quá khổ của con, cha mẹ Khả Dư đã nhiều lần đưa em đến nhiều bệnh viện khác nhau để kiểm tra sức khỏe.
Các kết quả cho thấy mức độ hoóc môn tăng trưởng trong cơ thể Khả Dư là bình thường và tuyến yên của em cũng không có gì khác lạ.
Các bác sĩ khẳng định cậu bé không gặp bất kỳ bệnh lý rối loạn phát triển nào, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, cậu bé lại mắc chứng bàn chân dẹt, khiến lòng bàn chân của em thay vì lõm vào trong lại bằng, kết quả khiến toàn bộ bề mặt lòng bàn chân tiếp xúc với mặt đất khi đi. Tình trạng này từng khiến Khả Dư phải trải qua 4 lần phẫu thuật và không thể bước đi trong thời gian dài.
Với chiều cao của mình, Khả Dư đã làm được một số việc có ích như giúp thầy cô trong trường lau chùi cửa sổ và các camera an ninh.
Nhưng chiều cao cũng khiến em gặp một số bất tiện, chẳng hạn thường xuyên đụng đầu vào khung cửa và tay vịn xe buýt, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.