Cậu bé 1 tuổi phải đeo mặt nạ khi ngủ

09/11/2018 20:16 GMT+7

Cậu bé 1 tuổi (ở Hampshire, Anh) có thể tử vong bất cứ lúc nào khi cậu bé ngủ chỉ vì mắc phải một hội chứng gien hiếm gặp mà chỉ có 70 người bị bệnh này ở đất nước của cậu.

Hội chứng đó được gọi là Congenital Central Hypoventilation - hội chứng giảm thông khí trung ương. Trên thế giới có khoảng 1.000 người mắc hội chứng này.
Hội chứng tác động đến hệ thần kinh trung ương kiểm soát chức năng thở. Vì mắc hội chứng này nên bé Charlie Wagstaff có thể bị ngưng thở trong khi ngủ, theo Daily Mail ngày 8.11.
Đó là lí do bé Charlie buộc phải mang một mặt nạ giúp thở trong suốt đêm ngủ. Tình trạng này đã đi liền với bé từ khi bé 4 tháng tuổi được xuất viện về nhà.
Trong 4 tháng đầu tiên sau khi sinh, bé ở bệnh viện suốt để các bác sĩ kiểm soát hội chứng này.
Cha mẹ cậu bé phải để ý kiểm soát lượng ô xy và CO2 kỹ mỗi đêm. Nếu không, cậu bé có thể tử vong bất kỳ lúc nào do sự lơ đãng của họ, theo Daily Mail.
Mặt nạ này có một thiết bị trợ giúp thở kèm theo. Tuy nhiên, mặt nạ hiện tại gây cản trở sự phát triển khuôn mặt của bé và làm cho khuôn mặt em bị biến dạng.
Cha mẹ của bé Charlie đang muốn qua Đan Mạch vì các bác sĩ ở đây đang phát triển một mặt nạ giúp cậu bé thở nhưng không cản trở sự phát triển bình thường của khuôn mặt.
Để thực hiện được chuyến đi này, họ đã lập một trang mạng gây quỹ. Đến hiện tại, họ đã gây được 2.000 bảng Anh (khoảng 60,9 triệu đồng) cho quỹ, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.