Cắt giảm lượng calo có thể làm tăng ham muốn tình dục và ngủ ngon hơn

Thiên Lan
Thiên Lan
18/02/2019 08:18 GMT+7

Ham muốn tình dục của họ được cải thiện rõ nét, các mối quan hệ xã hội được tốt hơn và chất lượng giấc ngủ thậm chí còn tuyệt vời hơn.

Một nghiên cứu gần đây, được hỗ trợ bởi Viện Nghiên cứu về lão hóa, thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, đã phát hiện ra những người cắt giảm calo có tâm trạng được cải thiện đáng kể, họ cảm thấy vui vẻ, yêu đời và có sức sống hơn, ít căng thẳng hơn và sức khỏe tổng thể tốt hơn.
Đặc biệt là ham muốn tình dục của họ được cải thiện rõ nét, các mối quan hệ xã hội được tốt hơn và chất lượng giấc ngủ thậm chí còn tuyệt vời hơn, theo Health 24.
Hạn chế calo có nghĩa là giảm lượng calo trung bình hằng ngày dưới mức tiêu chuẩn hoặc dưới mức của thói quen ăn uống hằng ngày, mà không để bị suy dinh dưỡng hoặc thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu.
Ba thập niên nghiên cứu trên động vật, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn ít calo hơn có thể kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và thậm chí là một số bệnh ung thư.
Để thực hiện một nghiên cứu nghiêm ngặt hơn về việc hạn chế calo ở người, Viện nghiên cứu về lão hóa Mỹ đã hỗ trợ một thử nghiệm lâm sàng tiên phong, nhằm đánh giá toàn diện về tác động lâu dài của việc giảm calo.
Nghiên cứu này tập trung đánh giá xem liệu việc ăn giảm calo ảnh hưởng như thế nào đến các khía cạnh quan trọng khác của cuộc sống như tâm trạng, giấc ngủ và đời sống tình dục.
Trong thử nghiệm, 218 người trẻ và trung niên, người có cân nặng bình thường hoặc người thừa cân vừa phải được chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm. Những người trong nhóm thử nghiệm được yêu cầu tuân theo chế độ ăn kiêng hạn chế calo trong 2 năm, trong khi những người trong nhóm đối chứng tuân theo chế độ ăn uống thông thường.
Nghiên cứu được thiết kế để những người tham gia trong nhóm thử nghiệm ăn ít hơn 25% lượng calo mỗi ngày so với mức họ thường xuyên tiêu thụ, nhưng thực tế, họ thực hiện giảm 12% lượng calo hàng ngày.
Không có gì đáng ngạc nhiên, những người tham gia ăn ít calo đã giảm cân, trung bình khoảng 6,8kg.
Nhưng điều gì đáng ngạc nhiên là tâm trạng của họ được cải thiện đáng kể, họ cảm thấy vui vẻ, yêu đời và có sức sống hơn, ít căng thẳng hơn và sức khỏe tổng thể tốt hơn.
Đặc biệt là ham muốn tình dục của họ được cải thiện rõ nét, các mối quan hệ xã hội được tốt hơn và chất lượng giấc ngủ thậm chí còn tuyệt vời hơn.
Hạn chế calo an toàn có nghĩa là giảm lượng ăn vào mà không được để thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu.
Hãy chắc chắn rằng lượng calo đầu tiên ưu tiên đến các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và protein nạc.
Nếu bạn muốn khám phá việc hạn chế calo, hãy thử thực hiện 2 ngày mỗi tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.