Cắt dây thần kinh để... điều trị xuất tinh sớm

12/03/2014 02:26 GMT+7

Anh N.A.T (29 tuổi, tạm trú ở TP.HCM) đến phòng khám (PK) Elizabeth (số 87 - 89 Thành Thái, Q.10, TP.HCM - nơi có nhiều người Trung Quốc hành nghề) để khám do sưng vùng bìu.

 Cắt dây thần kinh để... điều trị xuất tinh sớm
PK Elizabeth quảng bá quá chức năng, sử dụng người Trung Quốc chưa có phép hành nghề - Ảnh: Thanh Tùng

T. cho biết: “Tôi đến PK này ngày 2.3, tiền công khám, kiểm tra lần đầu hết 1,4 triệu đồng. Sau đó, bác sĩ ở đây đề nghị tôi cắt bao quy đầu với giá 3 triệu đồng, tôi đồng ý. Trong lúc cắt, họ nói tôi có quá nhiều dây thần kinh ở dương vật nên nhạy cảm làm xuất tinh sớm, cho nên cần cắt bớt dây thần kinh có các giá 6,8 triệu, 12,2 triệu và 25 triệu đồng, tôi chọn loại 6,8 triệu đồng. Sau đó mỗi lần tái khám, người ta cho chiếu đèn vào dương vật tôi và tính 300.000 đồng/10 phút chiếu, mỗi lần làm 30 phút tốn 900.000 đồng, cộng với thuốc men tính ra mỗi lần tái khám là 2,6 triệu đồng. Chỉ mấy ngày nay tôi tốn hơn 20 triệu đồng ở PK này”.

Anh T. là một trong những bệnh nhân mà đoàn Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã gặp khi kiểm tra PK Elizabeth vào ngày 11.3. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận tại đây có 4 người Trung Quốc hành nghề, trong đó có 1 người không có chứng chỉ hành nghề; nhiều máy móc có nhãn mác Trung Quốc, không rõ chức năng trị liệu; PK có làm xét nghiệm HIV, tinh dịch đồ, HBV, siêu âm phụ khoa, nội soi cổ tử cung; sử dụng các phương pháp trị liệu bằng máy vi sóng…

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra nhận thấy rất nhiều sổ khám bệnh ở đây đều ghi chẩn đoán người bệnh có da quy đầu dài (?!). Nhiều sổ ghi chỉ định nội soi tử cung, siêu âm nhưng không đề tên bác sĩ.

Trả lời Thanh Niên, một chuyên gia về nam khoa ở TP.HCM nói: “Đây là chiêu trò của một số PK có người Trung Quốc gần đây làm rất nhiều, họ đánh vào tâm lý của các ông có chút không hài lòng về chuyện tình dục của mình. Nếu không có chuyên môn, việc cắt có thể gây nguy hiểm cho người bệnh”. 

Đoàn thanh tra tạm giữ 29 số sổ khám bệnh, 33 phiếu chỉ định điều trị của PK Elizabeth; yêu cầu PK phải tháo bỏ những quảng bá quá chức năng trên website; yêu cầu PK cung cấp giấy tờ liên quan đến máy móc trị liệu… khi đến làm việc với Sở Y tế vào ngày 14.3. Sau đó Sở sẽ có quyết định xử phạt.

Trong lúc cuộc kiểm tra gần kết thúc, có một số PV các báo, đài đến lấy thông tin, đã bị người của PK ngăn lại không cho vào. Một người ở PK xách xô nước định tạt vào ống kính của PV đài truyền hình!  

Thanh Tùng

 >> Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề không phép
>> Bắt cóc trẻ sơ sinh, bác sĩ Trung Quốc lãnh án tử
>> Bác sĩ' Trung Quốc tháo chạy khi bị kiểm tra
>> Phạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc sử dụng thuốc lậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.