Cắt cơn thèm ngọt để giảm cân

14/05/2017 08:07 GMT+7

Các chuyên gia về liệu pháp dinh dưỡng có thể giúp cắt cơn thèm ngọt ở những người muốn có thân hình thon thả, hoặc muốn chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Được phân bổ chi tiết theo các giai đoạn cụ thể trong ngày, bảng chỉ dẫn về cách ăn uống của các chuyên gia về liệu pháp dinh dưỡng có thể giúp cắt cơn thèm ngọt ở những người muốn có thân hình thon thả, hoặc muốn chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn.
Từ 7 - 10 giờ. Vào buổi sáng, chọn thực phẩm có hàm lượng cao chất xơ, protein hoặc chất béo, theo chuyên gia dinh dưỡng Angelique Panagos ở London (Anh). Nhóm thực phẩm này sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng cho cả ngày. Vì vậy, sự lựa chọn ở đây bao gồm bơ, bột yến mạch, trứng, hoặc cá hồi xông khói. Nếu vẫn còn đói, trước khi muốn ăn thêm lát bánh mì, hãy uống một cốc nước đầy. Những món ăn vặt trước bữa trưa hoặc giữa ngày, cứ chọn trái cây theo mùa.
Từ 10 - 12 giờ 30. Chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns (Anh) bổ sung khi cần chọn những món ăn vặt giữa buổi, cần nhớ vẫn dựa trên các nguyên lý tương tự, chứa protein, chất béo có lợi và/hoặc carbohydrate chưa tinh chế. Ăn tối đa 2 miếng trái cây mỗi ngày và tránh chuối, nho, nhóm có hàm lượng đường cao nhất, nhưng có thể thoải mái ăn quả mọng vì chúng ít đường.

tin liên quan

Giảm cân nhờ ăn bơ
Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Từ 13 - 15 giờ. Bữa ăn giữa ngày nên nhiều hơn bữa sáng, và chủ yếu tập trung vào protein và vitamin như cá có mỡ, nấm, đậu nành, tất cả đều có thể giảm bớt cơn thèm ăn. Chuyên gia Barns một lần nữa nhắc nhở mọi người nên uống đủ nước, khoảng 2 lít trong ngày, có thể tính cả trà thảo mộc nhưng không tính những loại thức uống chứa caffein, nước ép trái cây và nước uống có ga. “Uống đủ nước đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình của cơ thể, bao gồm chức năng nhận thức. Nếu thiếu nước, chúng ta thường cảm thấy nhức đầu và mệt mỏi”, theo bà Barns. Nên chợp mắt khoảng 20 - 30 phút vào buổi trưa để tránh ăn vặt. Stress và thiếu ngủ có thể gây thèm ngọt.
Từ 15 - 17 giờ. Khi ngày dần tàn, thay vì ăn đồ ngọt, hãy cố gắng bỏ qua cơn thèm. Tiến sĩ John Foreyt của Đại học Y Baylor ở Texas (Mỹ) cho hay các cơn thèm ngọt chỉ kéo dài khoảng 10 phút, và để tránh ăn vặt, hãy vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đến phòng gym. Tập luyện giúp kích thích sự tiết ra hormone hạnh phúc là endorphin, từ đó giúp đánh lạc hướng cơn cồn cào của bao tử.
Từ 19 - 21 giờ. Khoảng 19 giờ là thời gian hoàn hảo cho bữa ăn cuối trong ngày. Thực đơn nên dồi dào protein, chất béo có lợi và carbohydrate phức. Thịt nạc, như thịt gà, là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối. Cần lưu ý không nên nêm nếm quá tay vì muối nhiều gây mặn sẽ làm mất cân bằng trong dạ dày, khiến bạn nghĩ đến chuyện ăn thêm đồ ngọt. Chuyên gia Barns cho biết nên thử ăn nhiều thực phẩm cung cấp ma giê, như rau cải lá xanh đậm, để tạo ra hiệu ứng trấn an và thoải mái cho toàn bộ cơ thể. Ma giê đặc biệt có lợi trong trường hợp giấc ngủ bị quấy rối bởi tình trạng chuột rút hoặc căng cứng cơ bắp. Nửa giờ sau khi ăn xong nên đánh răng vì hàm răng sạch sẽ có thể xua đi cảm giác muốn ăn thêm bữa khuya.
Từ 21 - 23 giờ. Tắm rửa với tinh dầu sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu cho cơ thể, giúp giấc ngủ đến dễ dàng mà không cần phải lăn tăn chuyện ăn vặt trước khi ngủ. Nên ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm để giữ gìn sức khỏe lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.