'Cắt cơn' internet có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp

01/06/2017 14:44 GMT+7

Các nhà nghiên cứu xứ Wales phát hiện việc ngưng dùng internet có thể làm gia tăng nhịp tim và huyết áp, theo UPI.

“Chúng ta lâu giờ cũng biết rằng sự phụ thuộc quá mức vào các thiết bị số thường có những cảm giác lo lắng khi bị ngăn sử dụng chúng, nhưng bây giờ chúng ta có thể thấy những tác động tâm lý như thế này đi cùng với những thay đổi sinh lý”, giáo sư Phil Reed thuộc Đại học Swan Sea và là thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.
Cuộc nghiên cứu của họ được tiến hành trên 144 người từ 18-33 tuổi. Những người này được kiểm tra nhịp tim và huyết áp cùng sự lo lắng và mức độ nghiện internet mà cá nhân tự đánh giá trước và sau một cuộc lướt web ngắn.
Nhóm nghiên cứu đã ghi nhận những sự gia tăng về độ kích thích sinh lý liên quan đến việc ngưng dùng internet đối với các cá nhân có mức sử dụng cao, tức những sự gia tăng về nhịp tim và huyết áp, song song với những sự gia tăng lo lắng.

tin liên quan

Dùng Facebook thường xuyên sẽ dễ buồn bã
Nghiên cứu mới cho thấy những người sử dụng Facebook thường xuyên dễ có khả năng cảm thấy buồn và không khỏe so với những người thỉnh thoảng mới dùng mạng xã hội phổ biến này.
Cuộc nghiên cứu cho thấy mức tăng bình quân 3-4% về nhịp tim và huyết áp, thậm chí gấp đôi ở một số đối tượng ngay sau khi ngừng dùng internet so với trước khi sử dụng.
Giáo sư Reed và các cộng sự cũng phát hiện ra rằng những người dành bình quân 5 giờ mỗi ngày cho internet, trong đó có 20% dành đến 6 giờ. Hơn 40% tự đánh giá có những vấn đề nhất định liên quan đến internet, chẳng hạn như tiêu phí quá nhiều thời gian cho thế giới ảo.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san PLOS One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.