Cắt bỏ thành công bướu giáp khổng lồ hơn 2,5 kg cho bệnh nhân

31/01/2018 14:27 GMT+7

Ngày 31.1, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công một ca bướu giáp kèm cường giáp nặng hơn 2,5 kg trên cổ một bệnh nhân người Gia Rai.

Bệnh nhân là bà K.B (45 tuổi, người Gia Rai, xã La Bòong, H.Chư Prông, tỉnh Gia Lai). Bệnh nhân cho biết bà mang khối bướu trên cổ từ năm lên 10 tuổi và bướu đã lớn dần trong hơn 35 năm qua.

Qua thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ Nguyễn Văn Liên, Trưởng khoa Ngoại 2 (Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) xác định, đây không chỉ là bướu khổng lồ (với kích thước 15x14x13 cm) mà còn kết hợp cường giáp, rất khó xử lý.

“Khối bướu chèn ép các mạch máu vùng cổ và khí quản, nguy cơ mất máu khi phẫu thuật rất cao. Bệnh nhân phải được điều trị thuốc đến khi bình giáp mới có thể tiến hành phẫu thuật”, bác sĩ Liên cho biết thêm.

Xác định đây là ca khó, ê kíp bác sĩ đã rất cẩn trọng, phối hợp hội chẩn viện tránh mọi biến chứng cho bệnh nhân trong quá trình gây mê, phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp.  

Bác sĩ Liên cho biết, sau 3 giờ phẫu thuật, khối bướu đã được cắt trọn mà không làm tổn thương các cơ quan lân cận. Bệnh nhân mất máu ít và không biến chứng.
“Đây là trường hợp phẫu thuật bướu giáp khổng lồ kèm cường giáp vô cùng phức tạp mà bệnh viện tiếp nhận xử lý thành công”, bác sĩ Liên khẳng định.

Hiện bệnh nhân đã dần phục hồi, vết mổ khô, giọng nói rõ, ăn uống được và có thể sớm được xuất viện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.