Cắt bỏ khối u to bằng quả bóng rổ trong bụng

30/06/2016 11:11 GMT+7

Với cái bụng to quá khổ, một người đàn ông ở Nga phải đến gặp bác sĩ xin lời khuyên. Sau khi khám, các bác sĩ đã sửng sốt vì phát hiện khối u khổng lồ bên trong bụng người đàn ông to bằng quả bóng rổ.

Khối u trong bụng người đàn ông ở Nga có kích thước bằng quả bóng rổ Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Truyền thông địa phương không tiết lộ tên của bệnh nhân, chỉ biết người này 59 tuổi. Ông đến khám tại một bệnh viện ở thành phố Krasnodar, thuộc vùng Krasnodar Krai, tây nam nước Nga, theo Daily Mail.
Các bác sĩ hết sức bất ngờ vì đây là một dạng u hiếm gặp, phát triển từ mô thần kinh. Họ cho biết rất có thể nó đã xuất hiện trong bụng bệnh nhân từ rất lâu.
Vì kích thước quá lớn, khối u đã chèn ép các cơ quan nội tạng. Các bác sĩ cho biết dù đây là khối u lành tính nhưng nếu để lâu vẫn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Bệnh nhân đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ. Sau khi cắt bỏ, bác sĩ đã đo được đường kính của khối u dài đến 35 cm.
Ca phẫu thuật được thực hiện hết sức cẩn thận, vì việc cắt bỏ khối u khổng lồ mà không làm tổn hại các cơ quan nội tạng bên trong không hề dễ dàng.
“Nhóm phẫu thuật đã hết sức thận trọng khi tách khối u khỏi thận, ruột, động mạch và các cơ quan nội tạng quan trọng khác”, Daily Mail dẫn lời người phát ngôn bệnh viện.
Các chuyên gia Nga cho biết đây là lần đầu tiên họ cắt bỏ một khối u phát triển từ mô thần kinh lớn đến như vậy. Nhóm dự tính sẽ chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật cho giới chuyên gia quốc tế. Bệnh nhân sau khi phẫu thuật đã hồi phục và xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.