Cắt bao da quy đầu tác động đến 'chuyện ấy' ra sao?

11/08/2016 08:25 GMT+7

Cắt bao quy đầu là một vấn đề liên quan sức khỏe tình dục được tranh luận sôi nổi. Mới đây, Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết việc cắt bao da quy đầu có lợi nhiều hơn hại.

Nhưng liệu thủ tục này có tác động đến đời sống tình dục của nam giới và bạn tình hay không? Dưới đây là những thông tin thú vị bạn không nên bỏ lỡ nếu bạn là người nằm trong trường hợp này, theo chia sẻ của bác sĩ Karen Boyle, giám đốc y học sinh sản nam và phẫu thuật tại Hiệp hội Tiết niệu Chesapeake ở Baltimore (Mỹ).

Giảm độ nhạy cảm khi chạm nhẹ
Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến ham muốn tình dục hoặc hoạt động tình dục. Trong thực tế, một nghiên cứu của Đan Mạch gần đây cho thấy tỷ lệ nam giới mắc xuất tinh sớm hoặc khó cương không bị ảnh hưởng bởi tình trạng cắt bao quy đầu. Nhưng cắt bao quy đầu loại bỏ nửa phần da trên dương vật, nên nam giới bị mất "những thụ thể thần kinh va chạm tốt” khiến họ không nhạy cảm với va chạm nhẹ, theo các nhà nghiên cứu đến từ Hàn Quốc.
Một nghiên cứu tại Trường đại học bang Michigan (Mỹ) cũng phát hiện ra rằng những phần nhạy cảm nhất của dương vật của nam giới cắt bao quy là vết sẹo. Sau khi cắt bao quy đầu, dương vật phải bảo vệ bản thân bằng cách phát triển một mô sẹo trên chân dương vật. Điều này có nghĩa là dây thần kinh ở bề mặt có thể ít nhạy, theo tiến sĩ Darius Paduch, bác sĩ tiết niệu và là chuyên gia y học tình dục nam giới tại Trung tâm Y học Weill Cornell.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Bạn tình dễ bị nhiễm trùng
Nam giới không cắt bao da quy đầu, hơi ẩm có thể bị mắc kẹt giữa dương vật và bao quy đầu, tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn ấp trứng. Vì vậy, bạn tình nữ của nam giới không cắt bì cũng có nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo cao hơn, theo tiến sĩ Supriya Mehta, nhà dịch tễ học tại Đại học Illinois, Chicago (Mỹ).
Bạn tình thích hơn
Một số phụ nữ có thể cảm thấy 'sạch' với một người đàn ông cắt bao quy đầu. Điều đó có thể tăng cường chức năng tình dục của phụ nữ, chỉ vì họ cảm thấy ít có khả năng bị nhiễm trùng, bác sĩ phụ khoa Alyssa Dweck cho biết.
Thực tế cho thấy phụ nữ tăng niềm vui sau khi nam giới cắt bao quy đầu, Mehta nói.

Bạn tình thỏa mãn hơn
Không có câu trả lời cho câu hỏi cắt bao quy đầu ảnh hưởng đến niềm vui nữ. Một nghiên cứu gần đây của Đan Mạch cho thấy những phụ nữ có chồng cắt bao da quy đầu có bất mãn gấp đôi so với những người không cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đã cho thấy điều ngược lại. Nam giới không cắt bao da quy đầu khiến phần da co lại, bao quanh gốc dương vật, khiến ít ma sát hơn với âm vật. Điều này cho thấy phụ nữ quan hệ với nam giới không cắt bao da quy đầu có âm vật ít hưng phấn hơn.

Dễ bôi trơn hơn
Phụ nữ với bạn tình cắt bao quy đầu có gấp ba lần khả năng bị đau tình dục hơn so với phụ nữ có chồng không cắt bao da quy đầu, theo nghiên cứu của Đan Mạch. Dương vật không cắt bao da quy đầu luôn bóng nhiều, mượt hơn. Vì vậy, phụ nữ cảm thấy ít đau hơn và dễ bôi trơn hơn với bạn tình cắt bao da quy đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.