Cặp vợ chồng Mỹ bị bắt vì cho con 'ăn chay khắc nghiệt' khiến con tử vong

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/11/2019 13:43 GMT+7

Một cặp vợ chồng Mỹ đã áp dụng cho 4 đứa con họ chế độ ăn chay nghiêm ngặt. Các bé chỉ được ăn rau tươi và trái cây. Hậu quả là bé nhỏ nhất tử vong khi mới 18 tháng tuổi.

Bố mẹ của các bé là ông Ryan O'Leary (30 tuổi) và bà Sheila O’Leary (35 tuổi). Cảnh sát thành phố Cape Coral, bang Florida (Mỹ) đã bắt giữ họ vào đầu tháng 11.2019 vì tội ngộ sát, theo Daily Mail.
Chế độ ăn chay khắc nghiệt và phản khoa học đã để lại hậu quả nặng nề với sức khỏe của bọn trẻ. Bé nhỏ nhất 18 tháng tuổi đã chết. Lúc ấy, cậu bé chỉ nặng 7,7 kg. Đây là cân nặng trung bình của một trẻ 7 tháng tuổi.
Vào cuối tháng 9.2019, cảnh sát nhận được tin báo về cái chết của một bé trai 18 tháng. Em được mẹ sinh ở nhà thay vì đến bệnh viện. Từ lúc chào đời đến khi chết, cậu bé chưa bao giờ được đưa đến gặp bác sĩ, các nhà chức trách cho biết.
Khám nghiệm tử thi sau đó phát hiện bé mắc hàng loạt vấn đề sức khỏe thường xuất hiện ở những người bị bỏ đói như mất nước, rối loạn chức năng gan, tay chân sưng phù, theo The News-Press.
Cảnh sát cũng yêu cầu kiểm tra sức khỏe của 3 bé còn lại. Hai bé nhỏ nhất đã được 3 tuổi và 5 tuổi. Cả 2 đều bị suy dinh dưỡng, da tái nhợt, vàng và thể trạng nhỏ bé hơn so với những bạn bè đồng trang lứa.
Bé con lại là đứa con gái lớn nhất của bà Sheila. Cô bé 11 tuổi, là con riêng của Sheila với người chồng trước. Em có sức khỏe tốt hơn vì một số thời điểm trong năm được về sống với bố ruột.
Khi cảnh sát tra hỏi, Sheila đã thú nhận rằng trong khoảng 1 tuần trước khi đứa con 18 tháng tuổi tử vong, bà đã không cho con ăn bất cứ thứ gì ngoài bú sữa mẹ. Sheila giải thích rằng bà không cho con ăn vì nghĩ rằng đứa trẻ đang mọc răng và không muốn ăn.
Vào sáng hôm cậu bé chết, em đã có dấu hiệu bất thường về hô hấp. Tuy nhiên, thay vì đưa con đến bác sĩ, Sheila và chồng đã đi ngủ.
Bà cũng thừa nhận toàn bộ 4 đứa con đều phải ăn theo chế độ ăn thuần chay khắt khe với xoài, chuối, bơ, chôm chôm và không được ăn thịt, theo Daily Mail.
Vợ chồng bà Sheila bị buộc tội ngộ sát. Cảnh sát đã tách họ ra khỏi bọn trẻ. Đứa 11 tuổi sẽ về sống với bố ruột. Hai bé còn lại sẽ được gửi cho cơ quan chăm sóc trẻ em. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.