Cặp vợ chồng 103 và 101 tuổi cùng vượt qua Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/06/2021 09:18 GMT+7

Cụ ông Iranna, 103 tuổi và vợ là cụ bà Iravva, 101 tuổi, ở Ấn Độ không may bị nhiễm Covid-19 . Dù đã trên 100 tuổi nhưng cả hai vợ chồng đã cùng vượt qua Covid-19 .

Vợ chồng cụ ông Iranna sống tại làng Thumbaraguddi, quận Ballari, bang Karnataka (Ấn Độ). Cả hai được phát hiện dương tính với Covid-19 và phải cách ly tại nhà, theo The New Indian Express.
Nguồn lây cho họ là người con trai ruột. Vì là người tiếp xúc trực tiếp với con trai nên 2 cụ bị lây bệnh là điều khó tránh khỏi.
Sau vài ngày tự cách ly tại nhà thì cụ ông và cụ bà bị sốt cao kèm một số triệu chứng khác của Covid-19. Họ được đưa đến bệnh viện Sandur ở quận Ballari để cách ly, điều trị.
Quận Ballari đang chứng kiến làng sóng lây lan Covid-19 nghiêm trọng. Nhiều người tuổi từ 30 đến 55 đã không thể qua khỏi khi nhiễm Covid-19. Cụ ông Iranna và cụ bà Iravva đều trên 100 tuổi. Do đó, nguy cơ tử vong của họ là cao.
Nhưng điều may mắn là cả hai cùng chiến thắng Covid-19. Họ được điều trị, không xuất hiện biến chứng và đã phục hồi.
Sau hơn 1 tuần nằm viện, họ được xuất viện về nhà vào ngày 29.5. Hàng xóm và họ hàng rất vui khi cả hai khỏi bệnh. Nhiều người đã đến thăm và hỏi họ cách vượt qua Covid-19.
Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở quận Ballari cao hơn tỷ lệ tử vong trung bình của bang Karnataka. Do đó, việc cụ ông Iranna và vợ chiến thắng Covid-19 dù đã trên 100 tuổi thực sự là thông điệp rất tích cực.
“Vào lúc này, sự hồi phục của cụ ông và cụ bà khi cả hai đều trên 100 tuổi là thông tin rất tích cực với mọi người. Chúng ta nên nhìn vào câu chuyện này để lấy đó làm niềm tin vượt qua bệnh tật”, bác sĩ Janardhana H L, cán bộ của cơ quan y tế quận Ballari, chia sẻ với truyền thông.
Có nhiều nguyên nhân giúp cặp vợ chồng trên 100 tuổi này vượt qua Covid-19, trong đó có việc thực hiện đúng theo lời khuyên của bác sĩ và duy trì lối sống lành mạnh. Họ đã duy trì lối sống lành mạnh, tập luyện thể thao thường xuyên suốt nhiều năm.
Trong khu cách ly bệnh viện, cụ ông Iranna và vợ không hề sợ hãi. Họ vẫn duy trì lối sống lành mạnh, vẫn cùng nhau tập đi bộ vào mỗi buổi sáng.
Những điều đó giúp cụ ông và cụ bà có khả năng miễn dịch tốt. Nhờ đó mà các phương pháp điều trị của bác sĩ có hiệu quả và giúp họ khỏi bệnh chỉ sau hơn 1 tuần điều trị, theo The New Indian Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.