Cặp song sinh sinh non được cứu sống nhờ... ôm nhau

14/11/2017 15:44 GMT+7

Sinh non vào tuần thứ 27, cặp song sinh được chẩn đoán không thể sống nổi vì hơi thở rất yếu. Tuy nhiên, thật kỳ lạ, sau khi được đặt chung vào lồng ấp và ôm choàng nhau thì chúng lại khỏe lên rất nhiều.

Một vài tuần sau khi sinh ra, cặp song sinh Ava và Austin Jayson (ở Stevenage, Hertfordshire, Anh) rất yếu và thở khó khăn. Cô Krystina (29 tuổi, mẹ của cặp song sinh này) đã yêu cầu bác sĩ cho chúng nằm chung với nhau trong lò ấp và để chúng ôm nhau. Lập tức, nồng độ ô xy trong máu của cả hai em bé đã tăng lên và sức khỏe được cải thiện.
Các bác sĩ cho biết họ không thể giải thích được sự thay đổi bất ngờ này.
Krystina kể lại với Mail Online, sau khi cưới một vài tháng, cô mang thai cặp song sinh này. Vào tuần thứ sáu, cô bị xuất huyết và đến bệnh viện khám. May mắn, không có gì xảy ra.
Đến tuần thứ 27, cô bị vỡ ối và có triệu chứng sinh. Các bác sĩ cho biết cô phải mổ để bắt con.
Bé Ava sinh ra với cân nặng chỉ được 0,9 kg và anh trai Austin nặng 0,98 kg. Cả hai bé được lập tức đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt cho trẻ sinh non.
Cặp song sinh được đặt trong hai lồng ấp riêng biệt trong cùng một phòng. Nhìn chúng, cô nghĩ rằng làm sao chúng có thể sống được.
Tám tuần sau đó, các bé khỏe hơn một chút nhưng lượng ô xy trong máu vẫn không ổn định cho đến khi cả hai được nằm chung trong lồng ấp và... ôm nhau.
Cuối cùng, cặp song sinh đã khỏe và được xuất viện về nhà.
Tuy nhiên, khi Ava 16 tháng tuổi, cô bé bỗng nhiên bất tỉnh. Cô bé đã được đưa vào Bệnh viện Addenbrooke (ở Cambridge, Anh). Các bác sĩ cho biết cô bé bị bệnh cơ tim giãn, làm ảnh hưởng đến khả năng bơm máu trong cơ thể.
Sau đó, cô bé được chuyển viện lên Bệnh viện Hoàng gia Brompton (ở London, Anh) để được điều trị chuyên sâu. Cô bé cũng bị đột quỵ nên gặp khó khăn trong nuốt và phải mang giày chỉnh hình để giúp cho việc tập đi.
Anh trai Austin một lần nữa lại "sát cánh" giúp em gái song sinh lấy lại sức khỏe. Cậu bé nắm tay Ava để giúp cô bé đi những bước đầu tiên. Cô bé làm theo những gì mà Austin làm.
“Hai con tôi đã gắn bó với nhau ngay trong bào thai. Trạng thái gắn chặt nhau đó là một liều thuốc tốt nhất cho bọn trẻ”, Krystina nói với Mail Online.
Thuyết về cái ôm hồi sinh đã được biết đến vào năm 1995 khi cặp song sinh Brielle và Kyrie Jackson (ở Massachusetts, Mỹ) được sinh non. Brielle rất yếu và được tiên lượng khó qua khỏi cho đến khi cô điều dưỡng đề nghị đưa chị song sinh vào nằm chung lồng ấp với cô bé. Vài phút sau khi Brielle được nằm gần chị gái, lượng ô xy trong máu được cải thiện. Cuối cùng, cả hai cũng đã khỏe mạnh và xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.