Cảnh giác tình trạng hoa mắt ở thai phụ

28/07/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Tình trạng hoa mắt khi mang thai tuy không phổ biến như buồn nôn hoặc đau lưng, nhưng có thể đe dọa đến sức khỏe thai phụ.

(TNO) Tình trạng hoa mắt khi mang thai tuy không phổ biến như buồn nôn hoặc đau lưng, nhưng có thể đe dọa đến sức khỏe thai phụ. Dưới đây là những lý do khiến thai phụ bị hoa mắt, theo Boldsky.

Mang thai ngoài tử cung: Dấu hiệu đầu tiên của mang thai ngoài tử cung có thể là hoa mắt và kèm theo đau nhói ở một bên.

Những lý do khiến thai phụ bị hoa mắt
Tình trạng hoa mắt khi mang thai có thể được cải thiện qua ăn uống - Ảnh: Shutterstock
 

Nhịn ăn lâu: Thai nhi sẽ hút tất cả các chất dinh dưỡng của người mẹ. Đó là lý do tại sao thai phụ được khuyên sau vài giờ nên ăn một lần. Nếu bạn nhịn ăn lâu như lúc chưa mang thai, lượng đường huyết tụt và bạn có thể bị hoa mắt.

Đứng lâu: Vào tháng thứ 4 của thai kỳ, thai phụ không nên đứng lâu vì máu sẽ tích tụ ở chân khiến nguồn cung cấp oxy cho não bị ngăn lại. Điều này có thể dẫn đến tình trạng hoa mắt làm cho bạn chóng mặt và té ngã.

Huyết áp thất thường: Những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể khiến huyết áp thất thường. Nếu huyết áp giảm nhanh sẽ gây hoa mắt, đổ mồ hôi và buồn nôn.

Bệnh tiểu đường: Nếu bị bệnh tiểu đường trong thai kỳ, thai phụ có thể bị hoa mắt. Bệnh tiểu đường sẽ khiến thời kỳ mang thai phức tạp hơn. Thai phụ phải thay đổi chế độ ăn uống và ăn theo giờ để tránh hoa mắt.

Thiếu máu: Thiếu sắt cũng là tình trạng phổ biến trong thai kỳ. Thai phụ cần bổ sung chế độ ăn uống có chất sắt cho phù hợp. Thiếu sắt hay thiếu máu sẽ gây ra tình trạng hoa mắt ở thai phụ.

Nguyễn Đan

>> Thai phụ thiếu ngủ, sinh con nhẹ cân
>> Chất sắt và thai phụ
>> Thai phụ tránh uống thuốc gì ?
>> Ngừa đau đầu ở thai phụ
>> Thai phụ thiếu iốt, con có thể kém thông minh
>> Thiếu sắt không chỉ là thiếu máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.