Cảnh báo về biến chứng nguy hiểm do vi rút cúm

18/06/2016 09:45 GMT+7

Chiều 17.6, theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), kết quả giám sát trên người tại các điểm giám sát trọng điểm cúm quốc gia trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 cho thấy, chủng vi rút cúm A/H3 là chủng lưu hành chủ yếu (chiếm 79%), tiếp đó là chủng vi rút cúm A/H1N1 chiếm 11% và cúm B là 9,1%...

Bệnh cúm do vi rút H3 là bệnh truyền nhiễm cấp tính với biểu hiện sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao (qua đường hô hấp, qua các giọt nhỏ nước bọt hay dịch tiết mũi họng do hắt hơi, ho khạc). Thông thường bệnh diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2 - 7 ngày.

tin liên quan

5 biện pháp tự nhiên chữa nhiễm trùng do vi rút
Các bệnh do vi rút có thể gây khó chịu và khiến bạn mất vài ngày không có năng suất làm việc, nhưng chúng có thể điều trị tại nhà bằng các biện pháp tự nhiên sau đây, theo naturalnews.

Tuy nhiên, đối với trẻ em, người lớn tuổi, người có bệnh mãn tính về tim phổi, thận, bệnh chuyển hóa, thiếu máu hoặc suy giảm miễn dịch..., bệnh có thể diễn biến nặng hơn, gây biến chứng (viêm phổi cấp, suy tạng dẫn đến tử vong).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.