Cảnh báo sức khỏe liên quan đến 7 bộ phận của cơ thể

22/11/2016 10:13 GMT+7

Dưới đây là 7 dấu hiệu sức khỏe liên quan đến 7 bộ phận của cơ thể khi chảy máu, theo Medical Daily .

Dương vật
Nước tiểu có thể có màu đỏ như máu nếu bạn có sỏi thận, và cũng có thể trải nghiệm một số cơn đau ở đầu dương vật. Theo Hiệp hội chăm sóc tiết niệu Mỹ, người bị sỏi thận có thể cảm thấy đau nhói ở lưng, háng, tiểu gấp, thường xuyên đi tiểu, rát khi đi tiểu...
Khi máu trong tinh dịch chứ không phải là nước tiểu, đó là một vấn đề sức khỏe khác cần quan tâm. Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật tiết niệu Anh lưu ý rằng tình trạng này gọi là hematospermia, có thể là kết quả của một bệnh nhiễm trùng hoặc viêm ở tuyến tiền liệt, nơi sản xuất tinh dịch. Ngoài ra, máu trong tinh dịch cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư ở tinh hoàn hoặc tuyến tiền liệt.
Trực tràng
Thường chảy máu trực tràng có liên quan đến trầy da hoặc xướt da vùng hậu môn, hoặc trĩ, hoặc táo bón hoặc phân cứng, theo Mayo Clinic. Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của ung thư hậu môn hay đại tràng - tình trạng viêm ở túi mật hoặc đại tràng; đau ở thành trực tràng; lở loét ở đường tiêu hóa.
Âm đạo
Cũng giống như nam giới, phụ nữ có thể bị sỏi thận có thể xuất hiện máu trong nước tiểu, cùng với các triệu chứng sỏi thận khác, hoặc có thể chảy máu do nhiễm trùng đường tiết niệu.
Phụ nữ mang thai cũng có thể bị chảy máu. Theo Huffington Post, khoảng 10% phụ nữ có hiện tượng chảy máu trong khi mang thai và phần lớn là không có gì nghiêm trọng, chỉ đơn thuần là một dấu hiệu cho thấy cơ thể được điều chỉnh với tình trạng mang thai . Nhưng khi máu chảy nhiều và đi kèm với chuột rút đau, thì đó có thể là sẩy thai.
Mũi
Chảy máu cam có thể không có gì nguy hiểm nhưng thường xuyên bị chảy máu từ mũi và có một điểm máu bất thường ở trên mặt, môi, bàn tay có thể là dấu hiệu của tình trạng rối loạn mạch máu hiếm, theo Bệnh viện Cleveland (Mỹ). Di truyền xuất huyết telangiectasia thường có triệu chứng chảy máu mũi tăng dần theo thời gian. Tình trạng bệnh này thường chảy máu mũi tái diễn mà không có cảnh báo nào hoặc do chấn thương mũi. Ở một số người, các mạch máu bất thường ở não và phổi to ra có thể dẫn đến chảy máu gây đột quỵ ở não hoặc chảy máu phổi.
Chảy máu cam cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh bạch cầu, ung thư máu.
Miệng
Chảy máu ở miệng có thể liên quan đến bệnh còi. Bệnh còi do thiếu hụt vitamin C. Theo Viện Y tế quốc gia Anh, những người bị bệnh còi sẽ bị chảy máu trong cơ thể cũng như ở bên trong. Sưng, chảy máu nướu răng, chảy máu từ nang lông hoặc dưới da là những triệu chứng của bệnh còi.
Mắt
Nếu chấn thương không xảy ra, chảy máu ở mắt có thể là do nhiễm trùng hay do mắt quá khô gây đau ở giác mạc, theo Học viện Mắt của Mỹ. Nếu xuất huyết mạc không đau có thể là kết quả của một mạch máu bị vỡ trong mắt, có máu xuất hiện ở tròng trắng của mắt. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể liên quan đến bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp.
Tai
Theo tờ New York Times, một loài côn trùng bay vào tai có thể có nhiều triệu chứng tương tự như các loại chấn thương tai, gây đau đớn, mất thính giác và có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm của ống tai. Nếu có một con côn trùng vào bên trong tai, không thọt ngón tay vào, bởi vì nó có thể chích bạn hoặc lọt vào tận trong tai. Khi gặp tình trạng này, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.