Cảnh báo pho mát nhập khẩu từ Pháp bị nhiễm khuẩn

09/03/2019 10:10 GMT+7

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông tin chính thức cảnh báo về lô pho mát nhập khẩu vào Việt Nam bị nhiễm vi khuẩn E.coli .

 
Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị này vừa nhận được thông tin (hôm 6.3) từ Mạng lưới các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về việc sản phẩm pho mát nhập khẩu từ Pháp về Việt Nam phát hiện nhiễm E.coli O157:H7.
Cụ thể, đó là sản phẩm VALENCAY AOC AFFINE HARDY 220G (raw goat cheese): 6 miếng/gói; số lượng 2 gói; Số lô 10-25; hạn sử dụng: 13.3.2019; ngày chuyển hàng: 13.2.2019.
Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Bộ Công thương để thông báo và đề nghị thực hiện kiểm soát đối với lô sản phẩm thuộc cảnh báo nêu trên, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm có tên và số lô như trong cảnh báo.
Tại Việt Nam, một số thống kê của Cục An toàn thực phẩm cho thấy, khoảng 30 - 40% các vụ ngộ độc thực phẩm có nguyên nhân do nhiễm vi sinh (vi khuẩn, nấm mốc…) Trong đó, E.coli là vi khuẩn đường ruột, có thể lây nhiễm sang thực phẩm do điều kiện vệ sinh không đảm bảo. Tùy thuộc mức độ ô nhiễm, vi khuẩn này có thể gây ngộ độc thực phẩm với biểu hiện đau bụng, tiêu chảy... Việc ăn uống hợp vệ sinh như: ăn thức ăn nấu chính thức ăn, bảo riêng biệt thực phẩm chín; vệ sinh bàn tay và dụng cụ chế biến thực phẩm giúp phòng ngừa hiệu quả.
Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), E.coli là một trong những tác nhân có thể gây tiêu chảy ở trẻ nhỏ: vi khuẩn này gây bệnh qua thực phẩm và các dụng cụ cho trẻ ăn, uống. Bệnh cũng có thể lây qua bàn tay bẩn ở những người phục vụ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.