Cảnh báo nhiễm trùng do dây cột tóc dơ

02/12/2015 09:13 GMT+7

Theo CBS, một phụ nữ tên Audree Kopp bị áp xe ở cổ tay do vết thương hở từ nhện cắn bị nhiễm trùng. Thủ phạm gây ra vụ nhiễm trùng này là sợi dây cột tóc mất vệ sinh.

Theo CBS, một phụ nữ tên Audree Kopp bị áp xe ở cổ tay do vết thương hở từ nhện cắn bị nhiễm trùng. Thủ phạm gây ra vụ nhiễm trùng này là sợi dây cột tóc mất vệ sinh.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
TheoShape ngày 30.11, cô đã đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe Norton của Kentucky (Mỹ) và các bác sĩ nơi đây chẩn đoán cô bị áp xe do vết thương hở từ nhện cắn. Cô đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ các ổ áp xe.
Bác sĩ Amit Gupta - người điều trị cho cô Kopp - nói với CBS rằng nhiễm trùng bị gây ra do nhiễm vi khuẩn từ sợi dây cột tóc của cô. Nếu không phẫu thuật loại bỏ ổ áp xe, cô có thể bị nhiễm trùng huyết, một biến chứng nguy hiểm của bệnh nhiễm trùng có thể gây suy cơ quan và thậm chí tử vong.
Bác sĩ da liễu Alex Khadavi, đồng sáng lập của Trung tâm chăm sóc da HAND-MD khuyến cáo phải giặt hoặc thay thế cột tóc mỗi vài tháng để loại bỏ vi khuẩn có thể tấn công da. Ông cũng khuyên nên giữ dây cột tóc càng vệ sinh càng tốt vì "chúng được bỏ dưới cùng của túi xách hoặc nhồi trong một ngăn kéo trang điểm có thể lây lan vi trùng và vi khuẩn”.
Còn bác sĩ da liễu nổi tiếng ở Mỹ - Ava Shamban, cảnh báo các vết thương hở ở da tạo điều kiện cho vi khuẩn như MRSA hoặc E. coli xâm nhập, có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi từ giỏ xách đến phòng tập thể dục và thang cuốn.
Đây cũng là lời nhắc nhở đến phụ nữ nên duy trì vệ sinh tốt và rửa tay sau khi tiếp xúc với bề mặt có thể chứa vi khuẩn hoặc virus, bà Shamban nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.