Cảnh báo loại ma túy đội lốt bánh quy, kẹo cao su

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/04/2018 14:15 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc mới đây đã cảnh báo về một loại ma túy mới đội lốt là những chiếc bánh quy và kẹo cao su. Những món nhìn có vẻ vô hại này thực tế có chứa heroin và ma túy tổng hợp.

Cảnh sát ở thành phố Đồng Lăng, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã kiểm tra một chiếc bánh quy hình con gấu, được bọc trong bao bì màu vàng. Họ phát hiện bánh chứa một loại ma túy mới. Mắt thường không thể phân biệt được giữa loại bánh quy có ma túy và bánh quy thông thường, theo South China Morning Post.
Chiếc bánh được thu giữ từ một nghi phạm bị bắt vào tháng 4.2018. Lúc ấy, cảnh sát đã không tìm thấy bất kỳ gói bột hay sản phẩm ma túy nào trên cơ thể nghi phạm. Họ chỉ thấy chiếc bánh và đã mang đi kiểm tra.
Ngoài ra, một số báo cáo cũng cho biết ma túy còn được phát hiện trong bột kem làm cà phê, sô cô la và nhiều món ăn nhẹ đóng gói khác.
Mới đây vào tháng 3.2018, cảnh sát ở sân bay Tây Song Bản Nạp, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã phát hiện 6 kg heroin và ma túy đá được trộn lẫn tinh vi trong 12 gói kẹo cao su trong hành lý một người đàn ông.
Một vụ khác cũng gần đây là cảnh sát thành phố Thẩm Quyến phát hiện 0,16 kg ma túy tổng hợp trong 100 chiếc bánh nhỏ được đựng trong một túi bánh quy lớn, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.