Cảnh báo chất lỏng nicotine đội lốt hộp nước trái cây, kẹo...

03/05/2018 14:27 GMT+7

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra những khuyến cáo về những sản phẩm nicotine lỏng đội lốt như những hộp nước trái cây, kẹo và bánh snack (bim bim) được bán trên thị trường.

Những sản phẩm này có thể gây ngộ độc cho trẻ nếu chúng uống và ăn nhầm.
FDA đang hợp tác với Ủy ban Thương mại Liên bang để kiểm soát những quảng cáo “dối trá” của các sản phẩm trên, theo Daily Mail ngày 1.5.
Những sản phẩm nicotine lỏng được sử dụng cùng với thuốc lá điện tử và vape - là những dụng cụ mà người dùng dùng để hít hơi nước có hương vị và tác dụng kích thích thay cho hút thuốc lá.
Nếu trẻ bị phơi nhiễm nicotine, thậm chí một lượng nhỏ, thì trẻ có thể bị co giật, hôn mê và thậm chí suy tim và tử vong.
Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2017, có hơn 8.000 trẻ bị ngộ độc nicotine được ghi nhận ở Mỹ, theo FDA. May mắn là chưa ghi nhận một trường hợp tử vong nào liên quan đến các sản phẩm trên.
Các công ty bán những sản phẩm trên nên có trách nhiệm để bảo đảm rằng trẻ em không lấy nhầm chúng vì chúng nghĩ rằng đó là nước trái cây hay kẹo, FDA cho biết.
Các công ty này có thể bị khởi kiện nếu tiếp tục không chú ý thay đổi mẫu thiết kế bề ngoài của các sản phẩm trên.
Theo luật liên bang, người mua các sản phẩm trên phải ít nhất được 18 tuổi. Ở một vài bang ở Mỹ, quy định yêu cầu người mua phải từ 21 tuổi trở lên.
FDA cũng khuyến cáo 40 nhà ga, các cửa hàng tiện ích và những cửa hàng bán lẻ ở Mỹ không được bán các sản phẩm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.