Cảnh báo bùng nổ bệnh lậu ở Anh sau khi dỡ bỏ phong tỏa vì Covid-19

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/01/2021 10:09 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo nước Anh có thể phải đối mặt với sự bùng nổ bệnh lậu sau khi lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 được dỡ bỏ và cuộc sống trở lại bình thường.

Khi những hạn chế xã hội được dỡ bỏ, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs) có thể sẽ tăng lên, trang tin Mirror dẫn lời tiến sĩ John McSorley, Chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe Tình dục và HIV của Anh (BASHH).
“Chúng ta đang trên đường trở lại trạng thái xã hội bình thường như hơn 1 năm trước. Lúc này, chúng tôi nghĩ sẽ có nhiều ca mắc bệnh lậu và giang mai hơn”, tiến sĩ McSorley nói.
Khi các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội được dỡ bỏ, mọi người sẽ muốn cuộc sống trở lại trạng thái bình thường nhất có thể, trong đó có những hoạt động như quan hệ tình dục.
“Khoảng 80 đến 90% người được hỏi cho biết hoạt động tình dục của họ đã giảm trong năm qua”, tiến sĩ McSorley nói thêm.
Các biện pháp tránh thai như bao cao su có thể giúp giảm nguy cơ lây lan các bệnh qua đường tình dục. Điều này lại đặc biệt quan trong khi vào năm 2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo về một chủng vi khuẩn gây bệnh lậu có khả năng kháng kháng sinh.
Chủng vi khuẩn này được đặt tên là siêu lậu. Các chuyên gia cảnh báo khi mắc chủng vi khuẩn kháng thuốc này thì bệnh lậu có khả năng không thể điều trị.
Ngoài ra, Covid-19 cũng khiến nguy cơ các bệnh lây qua đường tình dục trở nên kháng thuốc cao hơn. Vì khi áp đặt lên phong tỏa hay giãn cách xã hội, các dịch vụ khám và điều trị bệnh tình dục cũng bị gián đoạn.
Do đó, nhiều người mắc bệnh sẽ không được điều trị đúng cách. Họ có xu hướng tự mua kháng sinh để uống, dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh gia tăng, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.