Căng thẳng có thể khiến người ta mù lòa

06/03/2017 05:09 GMT+7

Các nhà khoa học tại Trường Thị lực thuộc Đại học bang Ohio, Mỹ đang phân tích về tác động của căng thẳng đến thoái hóa điểm vàng, hoặc AMD vốn có thể gây mù lòa, theo UPI.

Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực ở người lớn tại Mỹ, và nó có liên quan với căng thẳng về thể chất.
"AMD là bệnh viêm, chúng tôi đang nghiên cứu về mối liên hệ giữa tình trạng viêm, căng thẳng và kết quả điều trị AMD", tiến sĩ Bradley Dougherty, giáo sư tại Trường Thị lực thuộc Đại học bang Ohio, cho biết trong một thông cáo báo chí.

tin liên quan

Hạn chế ăn nhiều đường để tránh bệnh
Sản phẩm tinh chế từ đường ăn có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Thêm đường, đặc biệt là ăn quá nhiều đường có thể gây tác hại cho quá trình trao đổi chất và đóng góp vào sự phát triển của nhiều bệnh.

Các nghiên cứu trước đây đã liên kết AMD với mức độ căng thẳng, lo âu và trầm cảm, nhưng chưa tìm thấy về cách căng thẳng có thể ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của AMD và liệu nó có thể làm cho tình trạng bệnh tồi tệ hơn.
Đối với nghiên cứu này, 137 bệnh nhân bị AMD, với độ tuổi trung bình 82 cho thấy những bệnh nhân có mức độ stress cao hơn, có thể liên quan đến tình trạng thoái hóa điểm vàng của họ.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Optometry và Vision Science (Khoa học thị lực và tầm nhìn).

tin liên quan

Cách đơn giản để giảm đau răng tại nhà
Đau răng khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu. Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể giảm cơn đau tại nhà trước khi đến gặp nha sĩ, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.