Cẩn trọng với sở thích uốn mi cong

06/01/2017 10:22 GMT+7

Đối với nhiều chị em không thích dùng mascara để chải lông mi cong thì thói quen uốn cong mi hoặc nối mi là cách làm đẹp cho họ.

Tuy nhiên, thói quen uốn mi hoặc nối mi để làm mi cong và dài cần hết sức cẩn trọng, theo các chuyên gia sức khỏe.
Trang Livestrong dẫn lời bà Jessica Lattman, bác sĩ nhãn khoa và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mắt, cho biết: “Nếu việc nối mi được dùng bằng các thiết bị vô trùng và keo không chứa formaldehyde sẽ an toàn. Nhưng một số tiệm sử dụng keo formaldehyde, có thể gây kích ứng và gây ra dị ứng. Hơn thế nữa, lớp keo tiếp xúc với bề mặt của mắt, gây thiệt hại cho giác mạc”.
Keo cũng có thể chặn các tuyến meibomian - tuyến tiết ra lipid để bảo vệ đôi mắt - làm sưng mí mắt, có thể gây khó trong điều trị hoặc mất nhiều thời gian để điều trị.

tin liên quan

5 thói quen gây hại cho mắt cần bỏ ngay
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cũng là nơi dễ bị tổn thương hoặc có thể mang mầm bệnh vào bên trong cơ thể chúng ta. Dưới đây là 5 thói quen cần bỏ ngay để không gây hại mắt, theo Health.
Một nghiên cứu của Nhật Bản năm 2012 cho thấy trong số 107 phụ nữ nối mi đều phàn nàn về kích ứng, 64 người bị viêm giác mạc (viêm mắt do khô) và 42 người bị viêm mí mắt. Vì vậy, nguy cơ dị ứng khá cao do thói quen nối mi.
Bác sĩ Lattman cảnh báo, nối mi giả quá lâu trên mắt có thể dẫn đến nhiễm trùng nấm. Nếu có thói quen nối mi thì nên để thời gian cho mi thở, nghĩa là thời gian giữa hai lần nối mi nên cách xa nhau. Ngoài ra, cũng nên vệ sinh mi mắt để tránh vi khuẩn sống lâu ngày trên mi gây hại mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.