Cẩn thận với thuốc giảm cân trôi nổi

11/10/2013 09:00 GMT+7

Một thân hình lý tưởng với những đường cong hoàn hảo luôn là niềm khát khao của vô số bà nội trợ và các chị em văn phòng. Họ truyền tai nhau về các sản phẩm giảm cân bán đầy rẫy trên mạng.

 Thuốc giảm cân
Thuốc giảm cân hầu hết không mang lại tác dụng như mong muốn - Ảnh: Ngọc Bi

Vứt bỏ hết những cách thức nhịn ăn nhịn uống khổ sở cùng các bài tập thể dục vất vả, nhiều chị em văn phòng và các bà nội trợ giờ đây hào hứng khoe, chỉ cần một cái click chuột, họ đã có sẵn thảo dược tuyệt diệu đập tan cơn ác mộng mập ù. Làm sao không ham cho được khi các trang web bán hàng giảm giá triệt để các sản phẩm giảm cân với giá giảm từ 35 - 67%. Thậm chí  khách hàng chỉ mất 145.000 đồng là có 1 hộp thuốc giảm cân 3X Sliming Power (60 viên/hộp) nhập khẩu từ Nhật; hoặc chỉ tốn 190.000 đồng sẽ có ngay hộp giảm cân Pro Slim 60 viên trị giá 380.000 đồng (giảm 50%)…

Các loại sản phẩm giảm cân này được giới thiệu chiết xuất 100% từ nấm linh chi nên không gây ra các tác dụng phụ. Dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo khách hàng sẽ giảm cân trong một thời gian rất ngắn (3 - 8 kg/ tháng) mà không hề làm nhăn da vùng giảm; Kích thích cơ thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa tạo thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể; Đào thải đến 60% lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, làm săn chắc cơ thể. Thậm chí còn phòng chống ung thư, tăng sức đề kháng, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ...

Sự thật ra sao?

Người viết bài này cũng từng không kiềm chế nổi sự quyến rũ, đặt hàng ngay trên mạng và thử sử dụng thuốc giảm cân 3X Sliming Power (60 viên/hộp) nhập khẩu từ Nhật. Tuy nhiên thuốc uống hết hàng lọ mà người vẫn tròn xoe, không có chút hiệu quả. Tìm hiểu thêm thì mới tá hỏa khi biết các loại thuốc giảm cân như Bensphetamine, Didrex, Diethylpropion,

Tenuate, Lorcaserin, Belvig, Bontril và Phentermine đều chứa các chất Benzedrine, Phenamin, Amphetamin... Đây là các chất tác động lên hệ thần kinh trung ương gây khó ngủ, ăn mất ngon, làm mất cảm giác đói và không muốn ăn, khiến người sử dụng trở nên mệt mỏi. Nguy hiểm hơn còn khiến cơ thể suy kiệt, mất sức đề kháng, gây buồn ngủ, mất ngủ, cao huyết áp và táo bón. Một số thuốc giảm cân khác xem ra hiệu quả khiến các chị em rất mừng rỡ, tuy nhiên cũng chỉ duy trì trong một thời gian ngắn, có thể từ một vài ngày đến vài tháng. Khi ngừng sử dụng thuốc, cơ thể trở lại trạng thái dư thừa trọng lượng, bên cạnh đó, còn bị ảnh hưởng do tác dụng phụ của thuốc giảm cân gây ra.

Việc sử dụng thuốc giảm cân trôi nổi rõ ràng rất dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, gây ra những biến chứng nguy hiểm như biếng ăn, trầm cảm, thiếu vitamin, muối khoáng, suy nhược cơ thể, rối loạn kinh nguyệt, loãng xương và rụng tóc, tăng huyết áp, suy dinh dưỡng, thậm chí còn dẫn tới suy tim, suy nhược thần kinh và các vấn đề sức khỏe khác. Đáng lo ngại là lượng thuốc giảm cân trôi nổi, nhập lậu hiện đang tiêu thụ trên thị trường nước ta và được kinh doanh rộng rãi trên mạng rất khó kiểm soát.

Ngày 2.8 tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện một kho thực phẩm chức năng xuất xứ từ Trung Quốc, trị giá 5 tỉ đồng, trong đó cũng có không ít thuốc giảm cân không nhãn mác. Số hàng trên được sản xuất từ Trung Quốc, mua ở cửa khẩu Lạng Sơn nhưng sau khi về tới Hà Nội lại được dán mác hàng hiệu các nước để tiêu thụ cho dễ dàng và được giá. Trong khi đó tại Trung Quốc, từ đầu năm ngoái Tân Hoa xã đã báo động về việc mua các thực phẩm chức năng trên mạng, đặc biệt dễ vấp phải tình trạng thuốc giảm cân giả và cho biết 60% thành phần thuốc giảm cân giả chỉ là tinh bột.

 Hiện chỉ cần gõ 3 từ “thuốc giảm cân” vào công cụ tìm kiếm trên mạng sẽ có ngay hàng chục triệu kết quả với vô số địa chỉ các trang web bán hàng. Tuy nhiên thực hư chất lượng và hậu quả ra sao, chỉ có người tiêu dùng nhẹ dạ mới thực sự thấm thía nổi.

Đại Mỹ Lệ

>> Mỹ phê chuẩn loại thuốc giảm cân mới
>> Cảnh báo thuốc giảm cân chứa hormon hCG
>> Chớ dùng thuốc giảm cân bừa bãi!
>> 3 bài thuốc giảm cân đơn giản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.