Cần lưu ý khi dùng các dụng cụ nấu thực phẩm

14/12/2015 15:49 GMT+7

Dùng dụng cụ nấu bằng nhôm thường xuyên có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

Dùng dụng cụ nấu bằng nhôm thường xuyên có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

Cần cẩn trọng khi lựa chọn các dụng cụ nấu thực phẩm - Ảnh: ShutterstockCần cẩn trọng khi lựa chọn các dụng cụ nấu thực phẩm - Ảnh: Shutterstock
Theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, một khi nấu ăn bằng nồi nhôm thì thức ăn sẽ hấp thụ nhôm. Lượng nhôm này sẽ đi vào máu và tích tụ trong các cơ quan nội tạng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Một lý do khác còn là đồ dùng bằng nhôm chứa nhiều hạt gọi là ion, rất có hại cho não bộ. Thường xuyên dùng nồi nhôm nấu nướng có thể dẫn đến các bệnh về hệ thần kinh như rối loạn trí nhớ, mắc chứng mất trí Alzheimer.
Nhôm còn có hại đối với ruột già và thận, đặc biệt là ở những bệnh nhân đang chạy thận, theo  Times News Network.
Nếu bạn luôn trong tình trạng hay mệt mỏi hoặc bơ phờ thì nên đi xét nghiệm máu xem có bị dư nhôm hay không. Các chuyên gia cho biết cơ thể dư thừa lượng nhôm dễ dẫn đến các triệu chứng trên.
Nhôm còn làm giảm sự phát triển của xương, từ đó dẫn đến chứng loãng xương. Phụ nữ có lượng nhôm dư thừa dễ có nguy bị các vấn đề về xương ở độ tuổi sớm hơn so với bình thường.
Mặc dù chưa có nghiên cứu chứng minh lượng nhôm dư thừa gây ung thư song chất này được cho gây xáo trộn sự cân bằng của ruột già, dần dần khiến nó dễ bị ung thư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.