Cần lắm một chữ tâm

14/06/2013 06:00 GMT+7

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu “ăn no, mặc ấm” đã được thay bằng “ăn ngon, mặc đẹp”, đảm bảo sức khỏe, tầm vóc, trí tuệ trong thời kỳ hội nhập. Vì vậy nhu cầu chăm sóc về dinh dưỡng cho các thành viên trong mỗi gia đình luôn là mối quan tâm của mọi người.

Ngược thời gian về những năm đầu thập niên 1980, thiếu thốn về mọi mặt, nhất là lương thực, thực phẩm. Hậu quả là tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em rất phổ biến, trẻ dễ mắc bệnh do thiếu sức đề kháng và không được chăm sóc đầy đủ về dinh dưỡng nên khả năng hồi phục sau phẫu thuật rất thấp. Ngày đó, cứ 10 ca mổ thì có đến 2 ca tử vong; lý do là các cháu không được sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng đặc trị hậu phẫu vì chúng khá hiếm hoi mà chi phí lại đắt đỏ; nước cháo loãng nuôi ăn qua ống sonde không đảm bảo dinh dưỡng, những thiên thần nhỏ cứ yếu dần và từ giã cõi đời trước sự đau xót, bất lực của cha mẹ. Điều đó đã làm cho lương tâm nghề nghiệp của một vị bác sĩ dinh dưỡng lâm sàng day dứt.


Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha làm mẹ - Ảnh: Nutifood

Bằng chính trái tim của người làm cha làm mẹ mách bảo, chỉ với một chiếc máy xay sinh tố cùng những dụng cụ bếp núc thông thường, vị bác sĩ đó đã tìm tòi nghiên cứu, xây dựng thực đơn từ những nguyên liệu tươi sống: thịt, cá, rau, củ, quả... thành một dung dịch nuôi ăn qua ống sonde có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với khả năng tài chính của cha mẹ bệnh nhi và đặc biệt là làm giảm thiểu tình trạng tử vong ở trẻ bệnh nặng. Chữ tâm ấy đã giúp bao trẻ em vượt qua bệnh tật trở về với gia đình trong niềm hân hoan của cha mẹ.

Không dừng ở đó, khi nền kinh tế phát triển và hội nhập, chính chữ tâm đó đã thôi thúc người bác sĩ ấy làm những điều lớn lao hơn nữa - Công ty NutiFood ra đời - một thương hiệu khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt, mà chị là một trong những nhà sáng lập. Chiếc máy xay sinh tố thô sơ ngày nào cũng đã được thay thế bằng những dây chuyền sản xuất hiện đại với công nghệ cao, được quản lý chặt chẽ bởi hệ thống quản lý của ABS - QE - hệ thống kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của Mỹ. Tuy nhiên, không vì thế chiếc máy xay sinh tố bị rơi vào quên lãng, mà nó đã trở thành biểu tượng đặc trưng cho triết lý kinh doanh của NutiFood: “Mỗi sản phẩm NutiFood chính là giải pháp của chuyên gia, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng và vì một thế hệ trẻ em Việt Nam cao lớn, khỏe mạnh, thông minh”.

Kế thừa chữ tâm của người sáng lập, đến nay các chuyên gia của NutiFood đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo mang đến cho cộng đồng những dòng sản phẩm dinh dưỡng đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng như Nuti IQ, Nuvita, Pedia Plus, Nuvita Grow, Nuti Nguyên kem, Ngũ cốc dinh dưỡng. Hơn thế nữa, NutiFood vẫn luôn là đơn vị tiên phong phát triển các dòng sản phẩm đặc trị cho những nhu cầu đặc biệt như: Obilac cho người loãng xương, Enplus Gold cho người cần hồi phục sức khỏe và người cao tuổi, Diabet Care cho người đái tháo đường… và mới đây nhất, NutiFood đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm Grown Plus+ dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, đáp ứng đúng mong đợi của các bậc cha mẹ, vì “trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha làm mẹ”.

Cần lắm một chữ tâm, và chữ tâm đó đã theo NutiFood suốt hơn 10 năm hoạt động, chưa bao giờ NutiFood đi ngược lại với triết lý kinh doanh của mình. Lợi nhuận được đặt sau nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng là một triết lý kinh doanh mang tính nhân bản, mang ý nghĩa trường tồn trong bối cảnh thị trường hiện nay mà NutiFood đã và đang theo đuổi.

 

Mai Huyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.