Cần chăm sóc sức khỏe ngày hè kỹ hơn

13/07/2015 16:05 GMT+7

(TNO) Mùa hè là mùa có nhiều hoạt động ngoài trời diễn ra, vì vậy để đảm bảo sức khỏe trong những ngày hè, cần lưu ý những điều sau đây, theo activetimes .

(TNO) Mùa hè là mùa có nhiều hoạt động ngoài trời diễn ra, vì vậy để đảm bảo sức khỏe trong những ngày hè, cần lưu ý những điều sau đây, theo activetimes.

Luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời - Ảnh: ShutterstockLuôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời - Ảnh: Shutterstock
Không cào vết côn trùng cắn
Một trong những phần khó chịu nhất của mùa hè là muỗi cắn. Tuy vậy, nếu đã lỡ bị cắn, không nên cào hoặc gãi. Cào có thể khiến bạn cảm thấy tốt lúc đó, nhưng thường làm cho khu vực này thậm chí ngứa hơn và có thể gây viêm nhiễm do móng tay của bạn chứa nhiều vi khuẩn. Để cảm thấy tốt hơn, bạn có thể dùng một viên đá nhỏ đặt lên vết cắn để làm dịu cơn ngứa.
Tránh thức uống nhẹ
Cao điểm mùa hè, trời nắng gắt sẽ khiến chúng ta khát nước nhiều hơn. Tuy vậy, không phải nước nào cũng tốt cho sức khỏe.
Khi bơi nhớ thoa kem chống nắng
Một trong những hoạt động thể thao mùa hè thu hút chúng ta là bơi lội. Tuy nhiên, bơi không tốt bằng tắm nước, bởi nước ở một số hồ bơi có thể gây lây nhiễm vi khuẩn và làm khô da. Vì vậy, khi bơi nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ da.
Vẫn thoa kem chống nắng dù trời mát
Trời mát không có nghĩa là bạn có thể mặc sức tận hưởng không khí ngoài trời. Thậm chí nếu bạn không nhìn thấy ánh nắng, bạn vẫn có thể cháy da, theo tiến sĩ Cynthia Bailey, bác sĩ da liễu tại Mỹ. Bà Cynthia Bailey cũng lưu ý nên thoa kem chống nắng bất kể thời tiết nào hoặc thời gian nào trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.