Cần bổ sung gì khi bị huyết áp thấp?

29/05/2020 04:15 GMT+7

Một số thực phẩm sau có thể giúp cải thiện tình trạng huyết áp thấp của bạn.

Nho khô được coi là phương thuốc tự nhiên điều trị huyết áp thấp hiệu quả. Nho khô giúp duy trì mức huyết áp trong giới hạn bình thường bằng cách hỗ trợ chức năng của tuyến thượng thận.
Ngâm 30 - 40 quả nho khô trong ly nước để qua đêm và ăn vào sáng hôm sau khi bụng đói. Tình trạng huyết áp thấp sẽ cải thiện sau khoảng 1 tháng áp dụng liệu pháp này, theo trang tin thehealthsite.com dẫn lời bác sĩ tim mạch Ấn Độ Sanjeev Chaudhary.
Sữa và hạnh nhân giúp kiểm soát huyết áp thấp bằng cách tác động lên tuyến thượng thận. Ngâm 4 - 5 hạt hạnh nhân trong nước qua đêm, lột vỏ vào sáng hôm sau và xay mịn. Thêm hạnh nhân đã xay vào ly sữa nóng và uống mỗi sáng trong vài tuần giúp hỗ trợ điều trị huyết áp thấp.
Nước ép cà rốt cải thiện lưu thông máu cùng với việc điều chỉnh mức huyết áp. Thêm 2 muỗng mật ong vào 1 ly nước ép cà rốt. Uống khi bụng đói 2 lần/ngày (sáng và tối) để có kết quả tốt hơn.
Muối giúp cải thiện tình trạng vì sodium (chất trong muối) làm tăng huyết áp. Nhưng đừng ăn quá nhiều muối vì có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác.
Rau húng quế giàu kali, magiê, vitamin C và vitamin B5 (a xít pantothenic) kiểm soát huyết áp hiệu quả ở bệnh nhân huyết áp thấp. Rau húng quế còn giàu chất chống ô xy hóa eugenol giữ huyết áp trong tầm kiểm soát, đồng thời hạ mỡ máu. Bạn có thể ăn 4 - 5 lá húng quế vào mỗi sáng hoặc uống một muỗng chiết xuất từ rau húng quế với mật ong hằng ngày khi bụng đói.
Trứng gà, vịt giàu vitamin B-12 tốt cho những người bị huyết áp thấp. Thiếu vitamin B-12 dẫn đến thiếu máu, từ đó làm giảm huyết áp.
Nước chanh có hiệu quả cao để điều trị huyết áp thấp do mất nước gây ra. Các chất chống ô xy hóa có trong nước chanh điều chỉnh lưu thông máu và duy trì huyết áp. Nếu bạn cảm thấy tụt huyết áp, hãy uống một ly nước chanh pha với ít đường và muối để kiểm soát tình trạng.
Tỏi chứa một hợp chất giúp ổn định huyết áp. Bạn có thể ăn tỏi sống (2 tép) khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ hoặc có thể thêm tỏi trong lúc chế biến thực phẩm.
Cam thảo giúp cải thiện huyết áp ở những người bị tụt huyết áp do nồng độ thấp cortisol (hoóc môn gây căng thẳng) trong máu gây ra. Các hợp chất có trong cam thảo giúp vô hiệu hóa enzyme gây phân hủy cortisol. Bạn có thể uống trà cam thảo để tăng chỉ số huyết áp, theo nghiên cứu công bố trên chuyên san British Medical Journal. Thêm cam thảo khô hoặc bột cam thảo vào ly nước sôi. Lọc và uống trà này hằng ngày trong vài ngày để kiểm soát huyết áp thấp.
Cà phê, sô cô la nóng và các loại đồ uống giàu caffeine khác tạm thời làm tăng huyết áp. Caffeine có thể ngăn chặn hoạt động của hoóc môn làm giãn nở động mạch hoặc kích thích giải phóng hoóc môn adrenaline. Nếu bị huyết áp thấp thường xuyên, bạn có thể uống một tách cà phê đen vào buổi sáng hoặc uống kèm trong bữa ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.