Căn bệnh kỳ quái khiến người phụ nữ nghe tiếng thở cũng không chịu được

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/02/2021 11:09 GMT+7

Một người phụ nữ ở Scotland mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến cô cảm thấy cực kỳ khó chịu khi nghe tiếng thở của người khác. Thậm chí, cô từng yêu cầu bác sĩ phẫu thuật hãy làm cho cô bị điếc để không phải nghe tiếng thở.

Người phụ nữ trong câu chuyện này là bà Karen. Bà bị chẩn đoán mắc bệnh Misophonia, hay gọi là hội chứng nhạy cảm với âm thanh, theo Oddity Central.
Những người mắc bệnh Misophonia sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí căm ghét một âm thanh cụ thể nào đó. Hệ quả có thể dẫn đến những phản ứng dữ dội về cảm xúc và sinh lý trong cơ thể người mắc. Họ có thể bỗng dưng tức giận, hoảng sợ, thậm chí chạy trốn.
Một số quan điểm cho rằng những âm thanh gây ra phản ứng cực đoan ở người mắc Misophonia là những âm thanh khó chịu như tiếng nhai chóp chép, tiếng muỗng cào vào chén sứ. Nhưng trên thực tế, bất kỳ âm thanh nào cũng có thể khiến người bị Misophonia cảm thấy khó chịu.
Với trường hợp của người phụ nữ Scotland là tiếng thở. Thậm chí, âm thanh này khiến cô khó chịu đến mức cô từng yêu cầu bác sĩ phẫu thuật hãy làm cho mình điếc để không phải nghe những âm thanh đó nữa. Tất nhiên, bác sĩ đã từ chối.
“Âm thanh làm tôi khó chịu là tiếng thở của người khác. Khi nghe được, tôi cảm thấy rất cáu gắt. Tiếng thở càng lớn thì tôi càng dễ tức giận”, cô Karen chia sẻ.
Điều kỳ lạ là không phải tiếng thở nào cũng làm cho cô cáu gắt, tức giận. Cô có thể chịu được những tiếng thở dồn dập hay hổn hển nhưng lại không chịu được tiếng của nhịp thở bình thường.
Khi nghe người khác thở, cô muốn những người gần mình đừng tạo ra âm thanh khó chịu đó nữa. Tuy nhiên, cô Karen không thể bắt người ta ngừng thở được nên cô phải chọn cách lảng tránh.
Khi chia sẻ câu chuyện của mình với truyền thông, cô Karen đã nhận được rất nhiều lời chia sẻ. Có người cảm thấy cáu gắt, giận dữ khi nghe tiếng nhai, người khác thì tiếng gõ bàn phím. Khi không thể tránh khỏi, nhiều người đã chọn cách mang tai nghe để không phải nghe những âm thanh khó chịu đó, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.