Căn bệnh bí ẩn khiến người phụ nữ đau như bị sốc điện 50 lần/ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/02/2021 11:32 GMT+7

Căn bệnh bí ẩn khiến cô Lydia Remick ở Anh chịu những cơn đau cơ dữ dội . Cảm giác đau này không khác gì bị những cú sốc điện. Bệnh lại không có thuốc chữa.

Cô Lydia Remick, sống với chồng ở thị trấn Newquay, hạt Cornwall (Anh). Căn bệnh đau cơ mạn tính kỳ lạ này đã hủy hoại cuộc sống của cô, theo Mirror.
Cô bị chẩn đoán mắc hội chứng đau cơ xơ hóa vào năm 2013. Đây là căn bệnh kỳ lạ với rất nhiều triệu chứng khác nhau. Bệnh khiến người mắc bị đau cơ khắp người, từ chân, tay đến cả cột sống.
“Toàn thân tôi bị đau nhức. Chân tay cảm thấy nặng nề, nơi đau dữ dội nhất là lưng dưới và hông. Cơn đau diễn ra liên tục, giống như bị sốc điện 50 lần mỗi ngày”, cô Remick chia sẻ.
Cơ bắp cô co giật như thể vừa có dòng điện chạy qua. Tình trạng này gây đau đớn và khiến cô không thể tập trung làm bất cứ việc gì khác.
“Một số loại thuốc có tác dụng giảm đau nhưng cơn đau sẽ không bao giờ dứt. Bạn phải học cách sống chung với nó”, cô nói thêm.
Hội chứng đau cơ xơ hóa có liên quan đến nồng độ bất thường của một số hóa chất trong não cũng như cách mà não và tủy sống xử lý các tín hiệu thần kinh.
Điều may mắn là không phải ngày nào cô Remick cũng bị những cơn đau dữ dội. Có những ngày mức độ đau nhẹ hơn.
“Những ngày đau nặng nhất, tôi thực sự không thể rời khỏi giường, ngay cả đi vào toilet cũng là một cuộc đấu tranh”, cô Remick cho biết.
Hiện tại, cô đang gây quỹ để mua một chiếc xe Scooter nhỏ để có thể di chuyển dễ dàng hơn, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.