Cần ăn uống như thế nào khi mang song thai?

28/12/2016 05:09 GMT+7

Chế độ ăn uống của người mẹ càng lành mạnh thì đứa trẻ sinh ra càng khỏe mạnh. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng có tác dụng ngừa rất nhiều biến chứng lúc mang thai.

Các loại hạt rất giàu vitamin và a xít béo omega 3, qua đó cung cấp đủ dưỡng chất cho thai phụ và cặp song sinh.
Sữa chua là nguồn dồi dào can xi nên không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của các bà bầu. Can xi cần thiết cho sự phát triển của xương và răng của trẻ.

tin liên quan

Nên ăn và tránh ăn gì trước lúc đi ngủ?
Những lo toan trong cuộc sống hằng ngày có thể lấy đi của bạn một đêm ngon giấc. May mắn là có những thực phẩm mà ăn trước khi ngủ có thể giúp chúng ta có giấc giấc ngủ ngon.

Nếu bạn không bị dị ứng với cá, nên ăn loại thực phẩm này vì có hàm lượng cao a xít béo omega 3, protein, vitamin E tốt cho sự phát triển của thai nhi. Theo Hiệp hội Chăm sóc sức khỏe thai phụ Mỹ, nên chọn ăn cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, cá trê, cá tuyết... Còn Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết nên ăn 200 - 300 gr cá mỗi tuần.
Trứng giàu vitamin, protein và khoáng chất tốt cho sức khỏe bà mẹ lẫn thai nhi.
Cải bó xôi có hàm lượng chất sắt cao, giúp tạo hồng cầu khỏe mạnh ở những cặp song sinh trong bụng mẹ.

Ăn đậu, bí đỏ, hạt hướng dương, hạnh nhân để bổ sung đủ lượng kẽm trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ sinh non và sinh thiếu cân.
Bổ sung trái cây giàu chất xơ như táo, nho, lê, ổi kích thích nhu động ruột, qua đó ngừa táo bón - tình trạng khá phổ biến ở thai phụ.

tin liên quan

Ăn sống thằn lằn có chữa được bệnh hen suyễn cho trẻ?
 
Nhiều 'biện pháp' như: uống thằn lằn, rắn mối nướng, thậm chí ăn sống bằng cách há miệng rồi bấm đuôi thằn lằn cho chui vào miệng,… hoàn toàn chưa có bằng chứng khoa học chứng minh có khả năng điều trị khỏi bệnh hen suyễn cho trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.