Cải thiện trí não ở người già bằng sô cô la đen

23/08/2017 08:30 GMT+7

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Frontiers In Nutrition cho thấy ăn sô cô la đen hằng ngày giúp tăng cường chức năng não bộ và đảo ngược những ảnh hưởng tiêu cực của việc thiếu ngủ đối với sức khỏe tâm thần ở người lớn tuổi.

Các nhà khoa học thuộc Đại học L'Aquila (Ý) cho biết hợp chất flavanol trong sô cô la đen đẩy lùi các tác động xấu của việc thiếu ngủ và do đó hữu ích cho những người bị mất ngủ triền miên. Flavanol là hợp chất tự nhiên có nhiều trong hạt ca cao. Khảo sát ở các tình nguyện viên cho thấy với những người già bổ sung flavanol hằng ngày, khả năng tập trung, chú ý, ghi nhớ, phát biểu và tốc độ xử lý của não bộ cải thiện đáng kể.
Tuy nhiên, những ảnh hưởng này được ghi nhận nhiều nhất ở người lớn tuổi bắt đầu suy giảm trí nhớ hoặc mắc các chứng suy giảm trí não nhẹ.

tin liên quan

Ổ bệnh trong văn phòng
Bệ ngồi bồn cầu và chuột vi tính văn phòng, cái nào lắm vi khuẩn hơn? Chuột vi tính bẩn hơn, gấp 3 lần. 

tin liên quan

Hội chứng dân cao ốc văn phòng
Thiếu vận động thể lực và ngồi triền miên trong “tủ kính” khiến cư dân văn phòng có thể dễ mắc, thậm chí độc quyền về một số bệnh. Cục Quản lý môi trường - Bộ Y tế đã lưu ý về 6 loại bệnh đang 'tấn công' vào giới văn phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.