Cải thiện tiêu hóa với đường thốt nốt

14/06/2020 15:51 GMT+7

Đường thốt nốt giàu chất sắt, kali, các vitamin cùng khoáng chất cần thiết khác hỗ trợ tiêu hóa, giúp tăng cường miễn dịch.

Đường thốt nốt chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đường tinh luyện nên tốt cho sức khỏe, theo Bộ Y học cổ truyền Ấn Độ.
Trang tin researchgate.net liệt kê các lợi ích sức khỏe phổ biến của đường thốt nốt là thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thanh lọc máu, tăng số lượng huyết sắc tố trong máu và củng cố hệ miễn dịch.

Khử độc cơ thể, giúp lưu thông máu và lợi tiểu

Theo các chuyên gia, đường thốt nốt là liệu pháp điều trị tự nhiên hiệu quả cho cơn đau bụng kinh vì giúp lưu thông máu, đồng thời còn là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên.
Đây còn là nguồn phong phú các chất chống ô xy hóa, đặc biệt là selen hỗ trợ ngăn ngừa tác dụng phụ của các gốc tự do bị ô xy hóa gây ra cho cơ thể.
Bổ sung đường thốt nốt ở mức vừa phải có tác dụng giảm cân vì đường thốt nốt có hàm lượng calo ít hơn so với đường tinh luyện. Đường thốt nốt là chất khử độc hiệu quả làm sạch toàn bộ cơ thể, đặc biệt là phổi, đường hô hấp, dạ dày, ruột và ống dẫn thức ăn.
Đặc tính này của thốt nốt cũng giúp loại bỏ các độc tố không cần thiết khỏi cơ thể, giúp giảm cân lành mạnh, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san International Journal of Agricultural Engineering.

Cải thiện tiêu hóa

Một lượng nhỏ đường thốt nốt kích thích các enzyme tiêu hóa giúp cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu từ thực phẩm, hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất, theo chuyên san Journal of Food Science & Technology.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của hành trình giảm cân lành mạnh là tiêu hóa tốt. Hàm lượng chất xơ trong đường thốt nốt giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đẩy lùi chứng khó tiêu và các vấn đề về tiêu hóa khác, đồng thời hỗ trợ đảm bảo quá trình tiêu hóa khỏe mạnh.
Hàm lượng kali trong đường thốt nốt giúp giảm giữ nước, kiểm soát cân nặng. Điều này cũng giúp xây dựng cơ và loại bỏ lượng mỡ không mong muốn. Nếu ăn đường thốt nốt có kiểm soát, nó sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Lưu ý quan trọng: Cần kiểm soát lượng đường thốt nốt nạp vào cơ thể để không đảo ngược tác dụng của nó. Có thể ăn một miếng nhỏ đường thốt nốt sau bữa ăn để kích thích tiêu hóa. Bệnh nhân tiểu đường tuyệt đối tránh đường thốt nốt cũng như các loại đường khác, theo researchgate.net.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.