Cải thiện nhu cầu tình dục theo lứa tuổi

23/04/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Khả năng gối chăn thay đổi theo từng độ tuổi nhất định. Tuy nhiên, có thể cải thiện được vấn đề này để chuyện “yêu” không bao giờ nhàm chán.

(TNO) Khả năng gối chăn thay đổi theo từng độ tuổi nhất định. Tuy nhiên, có thể cải thiện được vấn đề này để chuyện “yêu” không bao giờ nhàm chán.


Khả năng gối chăn thay đổi theo từng độ tuổi - Ảnh: Shutterstock

Ở tuổi 30

Đây là giai đoạn hầu hết các cặp vợ chồng đều đã có em bé. Tuy nhiên, hãy nghe đồng hồ sinh học của cơ thể và đặc biệt tập trung vào sự vui vẻ, thoải mái để có được những cuộc yêu hoàn hảo, chẳng hạn dành nhiều thời gian nói chuyện cùng nhau và hạn chế các áp lực để có đời sống gối chăn mặn nồng, tiến sĩ, bác sĩ tâm thần học Carole Lieberman và là tác giả của cuốn Bad Girls cho biết.

Giai đoạn này, việc gần gũi có thể không theo lịch trình vạch sẵn và cũng không suôn sẻ như khi ở độ tuổi 20. Bước vào độ tuổi 30, bao quanh chúng ta có nhiều thứ phải lo nghĩ như: sự nghiệp, gia đình, nghĩa vụ xã hội… và những mối bận tâm này ít nhiều làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Hâm nóng cuộc sống lứa đôi, đặc biệt nếu muốn thêm lửa yêu, các cặp đôi cần trò chuyện cởi mở và trung thực. Dành thời gian thổ lộ những tâm tư tình cảm của mình là điều không quá khó để có thể dẫn đến những cuộc yêu hoàn hảo ở chốn phòng the.

Ở tuổi 40

Sự cám dỗ rất dễ xảy ra trong giai đoạn này. Nhiều người bắt đầu có cảm giác bất an về cuộc sống hiện tại; thậm chí không ít trường hợp sự xuất hiện của một số đối tác trẻ hơn, hấp dẫn hơn khiến nhu cầu tình dục thay đổi.

“Cố gắng để theo kịp một người nào đó tràn trề năng lượng chỉ khiến chuyện tình dục thêm căng thẳng”, nhà tình dục học Nancy Irwin, giải thích. Việc giữ lửa trong cuộc sống hôn nhân bao giờ cũng tốt hơn là việc phá hủy nó bằng một mối tình ngoài luồng.

Để làm được điều này, tiến sĩ Irwin nói chỉ cần tập trung vào những gì mà vợ chồng đã có với nhau, kể cả những kỷ niệm khi làm chuyện ấy. Lúc này, kinh nghiệm là lợi thế giúp bạn giữ vững cuộc hôn nhân, chẳng hạn: những tư thế nào mà chồng hoặc vợ thích, đặc điểm riêng biệt trên cơ thể của nhau, mùi hương yêu thích trong phòng ngủ, thói quen khi làm chuyện ấy

Ở tuổi 50

Rất khó nói đến chuyện cực khoái khi bước vào độ tuổi này. Biết rõ tường tận cơ thể của nhau chính là niềm vui giúp cuộc sống hôn nhân ở giai đoạn này thêm mặn mà. Lúc này, hãy tập trung chú ý đến cảm giác khi đối tác chạm vào da của bạn, chính sự ấm áp ấy tạo ra oxytocin - chất hóa học của tình yêu có tác dụng giúp mối quan hệ thêm gắn kết.

Một điều cần lưu ý, đây là thời điểm hầu hết phụ nữ đối mặt với thời kỳ mãn kinh và điều đó khiến âm đạo trở nên khô, thiếu độ đàn hồi. Hỏi ý kiến bác sĩ để có phương án giải quyết như dùng thuốc hoặc chất bôi trơn.

Theo Woman’sDay, với không ít người đây cũng chính là lúc hồi xuân. Vì vậy, đừng bận tâm lắm đến việc cơ thể bắt đầu chảy xệ mà hãy nhập cuộc một cách hăng say để đời sống vợ chồng thêm bền chặt, tiến sĩ Ramani Durvasula, nhà tâm lý học lâm sàng và giáo sư tâm lý tại Đại học California, Los Angeles (Mỹ) cho biết.  

Ở tuổi 60

Đam mê tình dục lúc này có thể hạ nhiệt rất nhiều bởi khó mà duy trì ngọn lửa yêu cháy mãi trong một mối quan hệ quá lâu dài. Tuy nhiên, để có thể giữ được sự đam mê, các cặp vợ chồng cần tăng cường sự hài hước trong cuộc sống. Những nụ cười, những câu chuyện vui nhộn kể nhau nghe trước khi “lâm trận” có thể giúp họ đạt được sự thỏa mãn.

Đại học Chicago (Mỹ) đã thực hiện cuộc khảo sát ở những người có độ tuổi 60 và phần lớn họ đều cho biết cảm thấy hài lòng với cuộc sống tình dục của họ. Lúc này, cần có lịch trình hẳn hoi bởi đàn ông khi bước vào 60 có thể đối mặt với chứng rối loạn chức năng cương dương còn phụ nữ gặp trục trặc trong việc khô âm đạo; vì thế cần có kế hoạch rõ ràng trước khi hành động.

Ngọc Khuê

>> Những điều khiến đàn ông mê hoặc trong lúc 'yêu
>> Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Điểm mặt thực phẩm giết chết ham muốn tình dục
>> Những tư thế 'yêu' giúp đốt cháy calo
>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều
>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy
>> Kẹt đầu vào cầu thang lúc làm 'chuyện ấy
>> Nhiều người dùng 'dế' khi làm 'chuyện ấy
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?
>> 10 điều phụ nữ mong chờ nhất về "chuyện ấy
>> Nơi nào lý tưởng nhất cho “chuyện ấy”?
>> Phụ nữ quan tâm điều gì nhất về "chuyện ấy"?
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ
>> Phụ nữ thường giả vờ đạt cực khoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.