Cải thiện hơi thở có mùi bằng thực phẩm

15/03/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Hơi thở có mùi làm bạn mất tự tin khi tiếp xúc người đối diện, nhất là trong những ngày nắng nóng.

(TNO) Hơi thở có mùi làm bạn mất tự tin khi tiếp xúc người đối diện, nhất là trong những ngày nắng nóng. Dailyhealthpost đưa ra một số gợi ý có thể giúp bạn cải thiện được phần nào vấn đề tế nhị này bằng cách sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.

Trà: Một tách trà đen hoặc trà xanh vào buổi sáng thay vì cà phê có thể giúp bạn loại bỏ mùi hôi của miệng sau khi thức dậy.

Nghiên cứu từ Đại học Illinois ở Chicago (Mỹ) cho biết, thành phần polyphenol trong trà đen và trà xanh có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng, từ đó cải thiện được hơi thở.


Trà xanh giúp cải thiện hơi thở của bạn - Ảnh: Shutterstock

Trang web chăm sóc sức khỏe của Trường đại học Utah (Mỹ) cũng viết rằng những người uống trà xanh thường xuyên hơi thở sẽ thơm mát hơn những người không uống.

Sữa chua: Sulfua hydro được cho là nguyên nhân cơ bản gây nên mùi hôi trong khoang miệng. Muốn hết hôi, cần phải giảm triệt để thành phần này.

May mắn là sữa chua không đường có thể giúp giảm lượng sulfua hydro. Thêm vào đó, vitamin D trong sữa chua có tác dụng diệt những vi khuẩn “xấu” trong miệng. Hai hũ sữa chua mỗi ngày là liệu pháp hữu hiệu giúp bạn thoát khỏi chứng hôi miệng trong thời gian dài.

Thảo mộc: Nhai các loại thảo mộc tươi không chỉ tiêu diệt vi khuẩn, mà còn làm hơi thở thêm thơm mát. Chất diệp lục trong các loại rau mùi có thể giúp khử mùi hôi trong miệng. Ngoài tác dụng chống hôi miệng, các loại thảo dược trên còn đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

Rau củ: Theo thông tin từ Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ được trích dẫn trên MSN, một số loại rau củ như táo, cà rốt có thể giúp cạo sạch những mảng bám gây mùi hôi. Chúng kích thích nước bọt tiết ra nhiều làm miệng sạch hơn và khi khoang miệng ướt sẽ dễ dàng tống ra ngoài những mẫu thức ăn nhỏ còn sót lại trong răng hay mắc trong các kẽ răng. 

Vitamin C: Các giáo sư nha khoa tại Đại học New York (Mỹ) cho biết, các loại trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, quýt có tác dụng khiến các loại vi khuẩn xấu trong miệng không còn chốn nương thân. Không chỉ vậy, vitamin C cũng mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc phòng ngừa các bệnh viêm nướu, nha chu.

Tuy các loại thực phẩm trên đã được chứng minh có tác dụng tích cực trong việc giảm hôi miệng, nhưng để loại bỏ tận gốc triệu chứng khó chịu trên, bạn cần đến bác sĩ khám răng định kỳ.

Hạ Yên

>> Phát hiện ung thư dạ dày qua hơi thở
>> Chống hơi thở có mùi
>> Trà xanh "tẩy sạch" hơi thở
 
>> Để tránh cơ thể "có mùi
>> Dầu cá trị bệnh nha chu
>> Ngừa bệnh nha chu không khó
>> Bí quyết khỏe đẹp với trà thảo mộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.