Cải thiện chất lượng sữa mẹ

28/02/2017 10:26 GMT+7

Các sản phụ cần thời gian phục hồi sau khi sinh con. Do đó, cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất trong ít nhất 8 tuần trước khi thận trọng xem xét lượng calo nạp vào cơ thể.

Theo các chuyên gia, những người mẹ đang cho con bú cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, không nhất thiết phải có lượng calo cao. Ăn các sản phẩm sữa ít béo như sữa chua, phô mai góp phần cải thiện chất lượng sữa. Bổ sung các chế phẩm từ sữa giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ở mẹ và bé.
Gạo lứt: Nhiều phụ nữ luôn muốn giảm bớt số cân nặng tăng lên trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, việc giảm cân nhanh khiến cơ thể tiết ra ít sữa mẹ hơn và người mẹ cũng dễ mau mệt. Bổ sung gạo lứt vào chế độ ăn uống giúp giữ năng lượng và cung cấp lượng calo cần thiết, từ đó cải thiện chất lượng sữa mẹ.
Trứng: Có hàm lượng cao protein, trứng giúp đáp ứng nhu cầu protein hằng ngày.
Cá hồi: Chứa mọi chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh. Đây là nguồn rất giàu DHA, một loại chất béo quan trọng đối với sự phát triển hệ thần kinh của trẻ. Sữa mẹ có chứa DHA và lượng DHA sẽ tăng lên đáng kể nếu người mẹ ăn thực phẩm giàu chất này. Tuy nhiên, nên hỏi bác sĩ về lượng cá hồi cần ăn bao nhiêu trong một ngày vì cá có chứa thủy ngân. Các loại cá như cá thu hoặc cá kiếm nên hạn chế ăn vì có hàm lượng thủy ngân cao.
Đậu: Các loại đậu là nguồn giàu protein thực vật. Bạn có thể thêm đậu vào chế độ ăn uống nếu là người ăn chay.
Cam, quýt, bưởi: Cần được bổ sung trong chế độ ăn uống của người mẹ. Cam giúp tăng năng lượng và vitamin C cho sản phụ.

tin liên quan

Ăn cam mỗi ngày
Ăn cam giúp cải thiện sức khỏe, theo các chuyên gia Ấn Độ. Ăn cam giúp cơ thể trì hoãn hấp thu chất béo, nhờ đó giúp giảm cân. Cam còn là nguồn dồi dào vitamin, đặc biệt vitamin C, cùng nhiều dưỡng chất và khoáng chất cần thiết khác.
Rau quả tươi: Sản phụ nên ăn thêm các loại rau xanh như cải bó xôi và bông cải xanh. Những loại rau xanh này rất giàu vitamin A, chất cần thiết cho cả mẹ lẫn con. Đây cũng là nguồn dồi dào can xi, vitamin C và chất sắt. Ăn rau quả giúp thúc đẩy lượng chất chống ô xy hóa trong cơ thể.
Nước: Cho con bú thường khiến người mẹ dễ bị mất nước. Để tăng cường năng lượng và sữa được tiết ra nhiều, sản phụ cần uống nhiều nước. Không nạp caffeine vì chất này có thể làm cho em bé dễ cáu gắt và bồn chồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.