Cái chết thảm do thiết bị thuốc lá điện tử nổ

19/05/2018 15:20 GMT+7

Một người đàn ông 38 (ở Florida, Mỹ) đã bị tử vong do vape pen (những sản phẩm có hình dạng giống một chiếc bút nhưng có cách thức hoạt động và chức năng giống như thuốc lá điện tử) nổ.

Theo Fox News ngày 18.5, khi vape pen nổ, hai mảnh của nó văng ra và cắm vào đầu của nạn nhân. Đây là ca tử vong đầu tiên do thuốc lá điện tử gây ra được ghi nhận ở Mỹ.
Sau vụ nổ, cơ thể nạn nhân bị bỏng gần 80%, theo The Tampa Bay Times. Nhân viên cứu hỏa đã phát hiện xác của nạn nhân trong phòng ngủ trên lầu sau khi họ đến nhà nạn nhân. Họ cũng cho biết nạn nhân đang hút thuốc lá điện tử.
Tuy nhiên, các nhân viên cứu hỏa chưa tìm ra được nguyên nhân chính thức tại sao vape pen này lại bị nổ, có thể là do máy phun hoặc pin của thiết bị này.
Bố của nạn nhân cho biết ông không thích con mình hút thuốc, cho dù là thuốc lá điện tử. Ông thường nói với con nếu có hút thì không nên hút trong nhà vì ông và vợ ông không muốn nghe mùi của thuốc lá. Khi tai nạn xảy ra, cả ông và vợ ông không có ở nhà.
Theo khuyến cáo của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC), pin của những thiết bị thường bị lỏng và khi đặt nó trong túi áo hay túi quần thì nên chú ý để tránh pin tiếp xúc trực tiếp với đồng xu, chìa khóa hoặc các vật kim loại khác để tránh bị nổ.
Ngoài ra, người dùng nên để thiết bị này trên một bề mặt phẳng khi đang sạc pin để tránh cháy nổ. Đặc biệt là không nên sạc pin trong khi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.