Cách tốt nhất để ăn tỏi vào buổi sáng

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
22/06/2021 01:10 GMT+7

Tỏi là một phần không thể thay thế của ẩm thực Ấn Độ và được thêm vào rau, cà ri và các món ăn. Chỉ cần một vài tép tỏi là đủ để mang lại hương vị và mùi thơm hoàn hảo cho món ăn của bạn.

Ngoài việc truyền hương vị cho các món ăn, tỏi còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Nhưng cách tốt nhất để ăn tỏi là gì để có được những lợi ích tối đa từ nó?

1. Cách tốt nhất để ăn tỏi

Băm một tép tỏi thành 3-4 miếng và đặt lên thìa. Nhỏ vài giọt mật ong lên thìa và để yên trong hai phút. Bây giờ chỉ cần cho vào miệng và nhai tỏi đúng cách rồi. Bạn cũng có thể uống 2-3 ngụm nước ấm với nó nếu hương vị của tỏi có vẻ hơi “lấn át” đối với bạn.
Bạn cũng có thể trộn 10 tép tỏi băm nhỏ với 5 thìa mật ong và bảo quản để sử dụng hằng ngày. Chỉ cần múc một thìa cà phê từ hỗn hợp này và uống mỗi ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn bảo quản hỗn hợp này trong một chai kín và nó sẽ dễ dàng để được một tuần lễ, theo Times of India.

2. Khi nào nên ăn tỏi?

Tỏi

Shuttertock

Thời gian tốt nhất để có sự kết hợp giữa mật ong và tỏi này là vào buổi sáng. Luôn trộn mật ong với tỏi, vì ăn tỏi sống có thể gây chua, nhưng kết hợp mật ong với tỏi không gây hại như vậy. Trên thực tế, mật ong và tỏi giúp đối phó với nhiễm trùng dạ dày và điều trị chúng theo cách tự nhiên.
Tỏi là một chất chống ô xy hóa tuyệt vời, nó cũng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Chỉ cần thường xuyên tiêu thụ hỗn hợp mật ong-tỏi vào buổi sáng và bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn từ nó, theo Times of India.

3. Lợi ích của mật ong và tỏi

Tỏi là một chất làm loãng máu tự nhiên, vì vậy nó giúp ổn định huyết áp cao và mức cholesterol. Mặt khác, mật ong cũng hữu ích cho bệnh nhân tim vì nó làm giảm LDL, một loại cholesterol xấu.
Tỏi là một kho chứa các hợp chất lưu huỳnh kháng sinh và kháng nấm như allicin và ajoene, không chỉ bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng mà còn điều trị cảm lạnh và ho thông thường. Uống mật ong và tỏi khi bụng đói thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để điều trị các trường hợp trào ngược a xít và nôn trớ.
Lưu ý quan trọng: Hãy đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều tỏi vì nó có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. Chỉ cần một tép tỏi nhỏ mỗi ngày với nửa thìa mật ong để có kết quả tốt nhất, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.