Cách tính carb để giảm cân

Trà Linh
Trà Linh
04/02/2021 04:07 GMT+7

Cùng với protein và chất béo, carbohydrate (hay carb) là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể.

Việc tính toán lượng carb nạp vào có thể hỗ trợ giảm cân và kiểm soát lượng đường nạp vào, từ đó giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường, ung thư, theo trang tin Insider.
Chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Tonnessen, thuộc Bệnh viện Phẫu thuật đặc biệt (ở bang New York, Mỹ), cho hay việc tính carb khác với tính calo bởi carb là một chất dinh dưỡng cụ thể, trong khi calo là tổng năng lượng nhận được từ thực phẩm.
Để tính lượng carb, trước tiên cần xác định khẩu phần phù hợp với nhu cầu cơ thể, tiếp theo là hiểu về lượng carb có trong khẩu phần đó.
“Nhãn dinh dưỡng trên thực phẩm sẽ giúp bạn xác định có bao nhiêu carb trong đó. Ví dụ, nếu nhãn dinh dưỡng cho biết một gói thực phẩm có 10 gr carbohydrate thì khi ăn 2 gói, bạn chỉ việc nhân 2 lên. Trong trường hợp thực phẩm không có nhãn, bạn cũng có thể tra cứu rất dễ dàng trên internet”, chuyên gia Tonnessen nói.
Cũng theo bà Tonnessen, nhiều nghiên cứu khuyến nghị mọi người nên nạp khoảng một nửa lượng calo cần thiết mỗi ngày từ carb. 1 gr carb cung cấp 4 calo. Do đó, nếu bạn đang ăn với chế độ 2.000 calo/ngày, thì lượng calo từ carb nên là 1.000, tương đương khoảng 250 gr. Nếu một người có thể cắt giảm 500 calo trong chế độ ăn hằng ngày, thì sẽ giảm được gần 0,5 kg cân nặng/tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.