Cách tăng cân cho người kém hấp thụ

25/01/2016 08:00 GMT+7

Với những người kém hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ khó tăng cân hơn những người bình thường. Lúc này, bạn cần nắm bắt được bí quyết tăng cân cho người kém hấp thụ để cải thiện tình hình.

Với những người kém hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ khó tăng cân hơn những người bình thường. Lúc này, bạn cần nắm bắt được bí quyết tăng cân cho người kém hấp thụ để cải thiện tình hình.

Tình trạng ăn nhiều nhưng không tăng cân, cân nặng cữ mãi ‘dậm chân tại chỗ’ hoặc không tăng lên được là bao đã khiến nhiều người cảm thấy buồn và khó chịu. Có phải bạn cũng đang trong tình trạng đó?
Một trong những cách tăng cân hiệu quả đó chính là ăn nhiều và đúng khoa học. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thể có được hiệu quả nếu như bạn là người không hấp thụ được dưỡng chất từ thức ăn.
Tình trạng kém hấp thụ được cho là hậu quả của nhiều yếu tố sinh hoạt và cơ địa tạo nên. Những nguyên nhân gây ra tình trạng kém hấp thụ cũng đã được tổng hợp, có thể bạn thuộc một trong những nguyên nhân này.
1. Nguyên nhân kém hấp thụ:
- Thiếu hụt enzyme:
Trong cơ thể có một loại enzyme đóng vai trò hấp thụ dinh dưỡng, tiêu hóa. Nếu như bạn bị thiếu hụt loại này thì sẽ gây ra hiện tượng ăn nhiều mà hấp thụ dưỡng chất không là bao.
- Bệnh về tiêu hóa:
Người mắc bệnh về đường ruột, tiêu hóa cũng sẽ bị giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng. Một số bệnh về cơ quan này thường gặp đó là: giun sán, amip, nhiễm ký sinh trùng, đau bao tử, bệnh về đại tràng…
- Ăn uống thiếu dinh dưỡng: Cho dù mỗi bữa bạn ăn nhiều đến đâu nhưng thức ăn lại không chứa nhiều dinh dưỡng thì cũng là nguyên nhân khiến bạn không tăng cân, kém hấp thụ.
- Một số nguyên nhân khác như: mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, dư thừa màng nhầy bao phủ niêm mạc ruột, rối loạn dung nạp lactose. Những hiện tượng này cũng làm cho cơ thể bạn khó hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn nạp vào hàng ngày.
Để cải thiện được tình hình này, các bạn có thể tham khảo cách tăng cân cho người kém hấp thụ như dưới đây.
2. Cách tăng cân cho người kém hấp thụ:
- Khám bệnh định kỳ:
Người gầy gò, ăn nhiều nhưng không tăng cân thì có thể đã gặp phải một số nguyên nhân như kể trên. Tốt nhất, bạn hãy thường xuyên đến gặp bác sĩ để khám bệnh định kỳ, tìm ra những nguyên nhân và hướng cải thiện cho phù hợp với cơ địa của mình.
Bên cạnh đó, hãy nên nhớ là luôn tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần. Những ký sinh trùng này cũng sẽ làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng cũng như ‘lấy’ hết dinh dưỡng từ thức ăn mà bạn nạp vào hàng ngày đấy.
- Điều chỉnh chế độ ăn uống:
Đảm bảo đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng cho cơ thể trong mỗi bữa ăn là: chất đạm, tinh bột, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất.
Những thực phẩm nên bổ sung trong thực đơn tăng cân của bạn đó là: thịt cá, trái cây, cơm, bột yến mạch, bột ngô, sinh tố, nước ép…
- Chia nhỏ bữa ăn:
Không nên ăn nhiều và tập trung chỉ trong 3 bữa chính, các bạn cần chia nhỏ bữa ăn của mình ra để tăng cân nhanh chóng hơn.
Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc một cách ổn định, không bị dồn nén hay phải làm việc quá nhiều trong 1 thời gian. Điều này cũng sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thu của ruột, cải thiện hấp thu dinh dưỡng tối đa.
- Tăng cường thực phẩm dễ tiêu hóa:
Cách tăng cân cho người kém hấp thụ mà bạn cần chú ý đó là hãy tăng cường thực phẩm dễ tiêu hóa trong bữa ăn của mình. Các món canh, hầm, cháo, soup… là món ăn mà bạn nên bổ sung. Bên cạnh đó, hãy uống nhiều nước lọc, nước canh hơn trong ngày nhé.
Ngoài những cách tăng cân cho người kém hấp thụ như trên, để có thể cải thiện tình hình một cách hiệu quả nhất, bạn cũng có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân ngay nhé.
Thực phẩm chức năng Nutrigain Plus+:

Thành phần chính: Vitamin A, B1, B9, B12, C, D3, E; whey protein, beta glucan; magie, photpho, D-calcium…
Hỗ trợ tăng cân, tăng cường sức khỏe
Sản phẩm có trưng bày và bán tại:
NUTRIVITA VIỆT NAM
Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Hotline: 0961.009.234 - 0862.704.704
Email: nutrivitavietnam@gmail.com
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.